Trạm y tế xã Tam Thanh : làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em

Với mục tiêu từng bước cải thiện sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em; nhiều năm liền đội ngũ y, bác sỹ tại Trạm y tế xã Tam Thanh luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

             Để các hoạt động CSSKBMTE đến được với tất cả phụ nữ và trẻ em, hàng tháng các y, bác sĩ, đội ngũ cộng tác viên y tế của Trạm y tế xã Tam Thanh thường xuyên theo dõi và nắm bắt số lượng phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ đang mang thai để kịp thời tuyên truyền, tư vấn về CSSKBMTE; đồng thời, vận động chị em đi khám thai, khám sức khỏe định kỳ. 

Đối với phụ nữ mang thai, việc khám kiểm tra thường xuyên là rất quan trọng. Trong những năm qua, số chị em phụ nữ mang thai được khám từ 3 lần trở lên trong thai kỳ luôn đạt 99% và có 100% thai phụ được sinh ở cơ sở y tế, được tiêm vắc xin uốn ván đầy đủ và được nhân viên y tế chăm sóc sau sinh; khi trở về nhà, bà mẹ còn được cán bộ y tế tư vấn cách chăm sóc trẻ. Đặc biệt, lưu ý cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 06 tháng đầu, tiêm ngừa theo đúng lịch. Đồng thời, bà mẹ được chia sẻ các biện pháp tránh thai an toàn sau sinh. 

Vấn đề dinh dưỡng của trẻ cũng đặc biệt chú trọng, mục tiêu giảm tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng, cải thiện tình trạng thiếu ví chất dinh dưỡng ở trẻ. Hàng năm, Trạm y tế xã Tam Thanh đều triển khai chiến dịch ngày vi chất dinh dưỡng và chiến dịch uống Vitamin A cho trẻ em chia làm 2 đợt. Mỗi đợt đều có trên 99% trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi đến bổ sung đầy đủ vitamin A và được theo dõi cân nặng, chiều cao.

Theo thống kê hàng năm, Tỷ lệ trẻ em địa phương được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin đều đạt trên 90%. Kết quả này đã góp phần quan trọng giảm các bệnh thường mắc ở trẻ như uốn ván, sởi, bạch hầu, ho gà…Bên cạnh đó, cán bộ y tế cũng hướng dẫn người dân tạo ra nguồn lương thực, thực phẩm dồi dào, biết cách bảo quản, chế biến và thực hành vệ sinh đúng để thức ăn không trở thành nguồn lây bệnh và hao hụt chất dinh dưỡng cho mẹ và bé. Phổ biến và hướng dẫn các gia đình thực hiện 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý.

Để duy trì và làm tốt hơn nữa công tác CSSKBMTE; thời gian tới, Trạm y tế xã Tam Thanh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục trong cộng đồng về các biện pháp chăm sóc thiết yếu cho bà mẹ và trẻ em. Đồng thời, tăng cường cung cấp và nâng cao chất lượng dịch vụ CSSKBMTE, phấn đấu để mọi phụ nữ địa phương đều có điều kiện tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản có chất lượng tốt.

 Trúc Sinh - Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang