Trường mầm non sẵn sàng đón trẻ bán trú trở lại

         Sau gần 3 tháng nghỉ học để phòng chống dịch Covid – 19. Đến nay, tất cả các Trường mầm non trên địa bàn huyện Phú quý đã tổ chức cho trẻ học bán trú trở lại. Để tiếp tục thực hiện tốt chương trình giáo dục chung của Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Thuận, nhằm hoàn thành tốt công tác giáo dục trong năm học 2019 – 2020.

Sau thời gian một tuần các cháu cấp Mầm non trở lại trường, lớp; đến thời điểm này cơ bản việc học đã dần đi vào ổn định nên các trường Mầm non trên toàn huyện Phú Quý đã tổ chức cho các cháu học bán trú trở lại bình thường. Điển hình tại trường Mầm non Long Hải, để đảm bảo an toàn cho các cháu vào bán trú, trước đó nhà trường đã tổ chức vệ sinh nhà bếp và các dụng cụ nấu ăn. Bên cạnh đó, nhà trường cũng quan tâm đến nguồn thức ăn trong bối cảnh học sinh bán trú mùa dịch. Nhà trường đã chủ động ký hợp đồng đối với các cơ sở chuyên cung cấp nguồn lương thực, thực phẩm uy tín đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra để các cháu đồng loạt trở lại lớp học; nhà trường phối hợp với Trung tâm y tế quân dân y Phú Quý tổ chức phun thốc khử khuẩn, tổng lao động, vệ sinh trường, lớp; đồ dùng học tập và khu vui chơi cho trẻ. Tại các lớp học nhà trường trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho các cháu trước khi vào lớp học; vừa đảm bảo việc học, vừa tăng cường công tác phòng chống dịch, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho phụ huynh và học sinh khi đến trường.

Trong thời gian học bán trú này, nhà trường cũng yêu cầu các giáo viên trong lớp học thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của các cháu, nếu cháu nào có biểu hiện ho sốt thì đưa lên phòng y tế của nhà trường để theo dõi, sau đó báo cho gia đình biết để đưa trẻ đến trạm y tế gần nhất.

Để thực hiện tốt việc tổ chức bán trú cho các cháu tại trường Mầm non; ngoài việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhà trường cũng nghiên cứu thực đơn từng bữa ăn cho trẻ, vừa đảm bảo chất dinh dưỡng, nhà trường cũng bổ sung thêm những thực phẩm tăng cường vitamin cho các cháu. Trong giờ ăn và giờ ngủ nhà trường chia thành nhiều nhóm để giãn cách mật độ; luôn vệ sinh phòng học, đảm bảo sự thông thoáng, mát mẻ; giúp các cháu phát triển toàn diện về mọi mặt.  

                                                               Trúc Sinh – Anh Tuấn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang