Tích cực vận động học sinh bỏ học ra lớp

Cùng với các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, vào đầu năm học mới, các trường học trên địa bàn huyện tiếp tục tập trung đẩy mạnh việc vận động học sinh ra lớp. Mặc dù công tác này đã được nhà trường phối hợp với địa phương chủ động thực hiện nhưng đến nay, tình trạng học sinh bỏ học vẫn còn ở mức cao.

Theo thông lệ, sau kỳ nghỉ hè, các Trường THCS trên địa bàn huyện đều có tỷ lệ học sinh nghỉ học gia tăng. Học sinh nghỉ học có rất nhiều nguyên nhân, chủ yếu là học sinh lưu ban nhiều năm, học sinh yếu kém, ham chơi và cha mẹ ít quan tâm.

Để tình trạng học sinh các Trường THCS nghỉ học sau kỳ nghỉ hè giảm, ngay trước ngày khai giảng các thầy giáo, cô giáo nhà trường đã đến từng nhà các em học sinh có nguy cơ nghỉ học để vận động các em tiếp tục ra lớp.

Với mong muốn các em học sinh bỏ học trở lại lớp học, các thầy cô giáo chủ nhiệm của Trường THCS Long Hải đã tiếp tục đến tận nhà để tìm hiểu, động viên các em trở lại lớp. Đồng thời nhà trường cũng đã phối hợp với ban điều hành thôn, các hội, đoàn thể của xã và huyện thành lập đoàn đến từng nhà để tuyên truyền, vận động các em tiếp tục ra lớp. Với sự cố gắng và nhiệt tình của nhà trường trong công tác vận động học sinh nghỉ học ra lớp thì cũng đã có một số em đã đi học lại. Theo thống kê của trường THCS Long Hải tính đến thời điểm hiện nay, trường THCS Long Hải còn 35 em học sinh bỏ học.

                                                                Trúc Sinh – Anh Tuấn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang