Trường Tiểu học Tam Thanh: Lá cờ đầu của ngành Giáo dục huyện Phú Quý.

         Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải cố gắng dạy thật tốt, học thật tốt”. Muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi, việc dạy tốt và học tốt là điều vô cùng quan trọng nó quyết định đến sự tồn tại và phát triển của sự nghiệp giáo dục. Những năm qua, Trường Tiểu học Tam Thanh luôn phấn đấu thi đua nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong 05 năm qua (2015-2020), tập thể lãnh đạo và giáo viên của Trường luôn xác định việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục; qua đó, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như các phong trào, cuộc vận động: “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Thông qua các phong trào thi đua, giáo viên có ý thức rèn luyện đạo đức, nhất là có những giải pháp phù hợp để tự học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Cùng với đó, nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc chương trình bồi dưỡng thường xuyên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hàng năm đều có kế hoạch bồi dưỡng để tất cả giáo viên đạt được trình độ chuẩn và trên chuẩn. Nhà trường luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp đào tạo để nâng cao trình độ. Hiện nay cán bộ, giáo viên có trình độ trên chuẩn đạt 98,4%. Trong công tác giảng dạy, nhà trường thường xuyên tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề, kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm cho từng giáo viên để có sự điều chỉnh phù hợp giảng dạy với đối tượng học sinh, giúp các em nâng cao ý thức tự giác trong học tập, có thêm nhiều kỹ năng trong cuộc sống. Tổ chức và tham gia tốt hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp Tỉnh kết quả hiện nay như sau: Giáo viên dạy giỏi cấp trường: 48/56 ; tỉ lệ: 85,7%, Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh: 7/56; tỉ lệ: 12,5%; trong đó Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh vĩnh viễn: 2/7; chiếm tỉ lệ: 28,6%.

Ngoài việc giảng dạy, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa để giúp học sinh nâng cao kiến thức đã học, cũng như hiểu biết về xã hội, gắn với chủ điểm giáo dục thiết thực được đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh hưởng ứng tham gia tích cực, tạo được khí thế thi đua sôi nổi như: Hoạt động “Học mà chơi - chơi mà học” hàng tháng theo từng khối lớp góp phần ôn lại kiến thức, giáo dục và rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục truyền thống quê hương, biển đảo cho học sinh. Tổ chức múa tập thể sân trường, thể dục giữa giờ, trò chơi dân gian, phát thanh măng non, kể chuyện đạo đức, hát, múa về Bác Hồ, dã ngoại, giao lưu, chăm sóc di tích lịch sử, Bia ghi tên liệt sĩ, viếng đuốc Bác Hồ, tổ chức vui xuân đón tết cho toàn thể CB-GV-NV và học sinh toàn trường, Hội thi thời trang phế thải, vẽ tranh, cắm hoa, ẩm thực, thể dục nhịp điệu, Hội khỏe phù đổng, Tiếng hát măng non, ngày hội đọc sách ...nhằm thúc đẩy phong trào “Dạy tốt - Học tốt” và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... giúp học sinh thấy được “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”.

Bên cạnh việc thực hiện công tác giảng dạy, để tạo được ngôi trường thân thiện, đạt chuẩn, hàng năm, Ban Giám hiệu nhà trường luôn bám sát các chủ trương của ngành Giáo dục, tích cực hưởng ứng thi đua thực hiện tốt các cuộc vận động, như: “Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Xây dựng nếp sống văn hóa nơi công sở”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cán bộ, giáo viên xây dựng “Gia đình văn hóa”, thực hiện tốt phong trào thi Đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Trường học “Xanh - sạch - đẹp - an toàn”… Tham gia tốt các hội thi cấp trên tổ chức đều đạt giải cao.

Trong năm học 2018-2019 thực hiện việc sáp nhập trường Tiểu học theo đề án của UBND huyện. Mặc dù còn nhiều khó khăn; song Trường tiểu học Tam Thanh đã không ngừng phấn đấu vươn lên để nâng cao chất lượng dạy và học. Trong Hội nghị Điển hình tiên tiến huyện Phú Quý (giai đoạn 2015-2020) vừa qua, đơn vị Trường đã được UBND huyện ghi nhận các thành tích đạt được và khen thưởng.

                                                                                               Ngọc Phú

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang