Tổ chức ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021 Với chủ đề “Sách Nguồn tri thức vô tận"

         Hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm 2021. Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận, vừa phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 7 tổ chức Ngày sách Việt Nam với chủ đề “Sách Nguồn tri thức vô tận” tại huyện Phú Quý; đây cũng là hoạt động chào mừng Kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước và 46 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Thuận.

         Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Có thể nói sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học là một trong những phương cách để hoàn thiện bản thân, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và để đóng góp vào phát triển xã hội và đọc sách là một trong những cách học hiệu quả. Từ đọc sách, sưu tầm sách đến xây dựng tủ sách, xây dựng thư viện là các bước hình thành văn hóa đọc

         Nhận thức tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284 lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách.

Nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách thường xuyên, sâu rộng trong lực lượng vũ trang tỉnh Bình Thuận. Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh những tập thể, cá nhân tích cực tham gia quá trình sưu tầm, sáng tác, lưu giữ, phát hành, quảng bá những sản phẩm sách có giá trị về nội dung, tư tưởng, hình thức đến cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nơi địa bàn đơn vị đóng quân. Đồng thời tạo nên đợt hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021.

Năm nay, Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Cục chính trị Quân khu 7 tổ chức ngày sách tại Phú Quý, ngoài việc tuyên truyền về ý nghĩa của ngày sách Việt Nam, tại buổi lễ còn tổ chức trưng bày nhiều đầu sách quan trọng phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu như: mảng sách về quê hương, biển đảo Việt Nam; sách về văn học; sách về quân đội, Đảng và Bác Hồ. Đặc biệt là mảng sách về quân và dân Bình Thuận, đã có nhiều tác phẩm tham gia dự thi đạt giải cao trong tỉnh và quân khu.

Cùng chia sẻ, trao đổi về quá trình công tác cũng như trong sự nghiệp sáng tác của mình có Tiến sĩ Nguyễn Thị Liên Tâm, nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng cộng đồng Bình Thuận.

Chương trình lần này còn tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ và các em học sinh tham gia thi thuyết trình về sự cảm nhận của mình khi được tham gia ngày hội này, nhất là thế hệ trẻ hiện nay đối với vấn đề đọc sách.

Ngày nay, với sự phát triển thần tốc của công nghệ thông tin nhưng sách vẫn giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Đọc sách sẽ bồi dưỡng trí nhớ, hoàn thiện tư duy, mở mang kiến thức, rèn luyện cho người đọc những kỹ năng, tình cảm và thói quen hữu ích. Sách có ảnh hưởng rất lớn đến hành vi, thế giới tinh thần, trình độ văn hóa, hoạt động xã hội của người đọc. 

 Nhân ngày sách Việt Nam lần thứ 8 tại huyện đảo Phú Quý, Cục Chính trị Quân khu 7 tặng cho Ban CHQS huyện đảo Phú Quý 1 tủ sách pháp luật và 1.000 đầu sách các loại để phục vụ cho công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

 Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời, cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Trường Châu – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang