Phú Qúy hơn 1.000 người đã được lấy mẫu xét nghiệm giám sát COVID-19

Nhằm rà soát, phát hiện vi rút SARS-CoV-2 nhanh chóng, kịp thời để đánh giá đúng diễn biến tình hình thực tế. Vừa qua TTYTQDY huyện Phú Qúy đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm giám sát COVID-19 tại cộng đồng dân cư.

Trong những ngày qua, tại huyện Phú Qúy đã có 1.232 người được lấy mẫu xét nghiệm giám sát Covid-19 cộng đồng. Gồm đại diện hộ gia đình thuyền viên các tàu hàng, tàu thu mua, dịch vụ hậu cần nghề cá; Đại diện hộ gia đình là ngư dân khai thác hải sản; Đại diện hộ gia đình là những người có giao dịch mua bán hải sản, cung cấp dịch vụ cho các tàu ghe của địa phương khác đến vùng biển Phú Quý; Đại diện hộ gia đình là người làm nhiệm vụ bốc xếp, vận chuyển hàng hóa ra vào cảng Phú Quý và các lạch, bãi biển; đại diện hộ gia đình là nhân viên y tế, người chăm sóc, nhân viên phục vụ tại cơ sở cách ly và tiểu thương tại các chợ trên địa bàn huyện.  

Cùng với trách nhiệm của các Tổ Covid cộng đồng đã thông báo kịp thời cho các hộ dân đến lấy mẫu xét nghiệm một cách nhanh chóng, hiệu quả đảm bảo đúng tinh thần chống dịch đề ra.

Đại diện các hộ gia đình còn lại trên địa bàn huyện sẽ được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian tới. Việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát dịch COVID -19 cho cộng đồng là hết sức cần thiết, không chỉ giúp tăng tính chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ địa phương tầm soát diện rộng, phát hiện nhanh người mang virus gây bệnh để kịp thời khoanh vùng chống dịch mà còn đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.  

 Bích Dung-Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang