Phú Qúy các cấp học trở lại trường bằng hình thức trực tuyến

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19. Để đảm bảo chương trình kiến thức cho học sinh, kể từ hôm nay, các cấp học trên địa bàn huyện Phú Quý đã trở lại trường bằng hình thức dạy học trực tuyến.  

Từ ngày 11/11 đến nay trên địa bàn huyện Phú Quý đã có gần 500 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2, trong đó toàn ngành giáo dục có 09 giáo viên và 84 học sinh là F0. Bên cạnh đó, Trường Trung học cơ sở Ngũ Phụng và Trường Tiểu học Ngũ Phụng (điểm trường Quý Thạnh) cũng đã được trưng dụng làm bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 tầng 1, Trường THCS Long Hải và Trường tiểu học Tam Thanh (điểm trường Triều Dương) đã trưng dụng làm khu cách ly tập trung và nhiều đơn vị trường học khác được trưng dụng làm các điểm phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ học vì ảnh hưởng của dịch vocid-19 các trường học trên địa bàn huyện Phú Quý đã chính thức dạy học trực tuyến để đảm bảo chương trình kiến thức cho học sinh trong năm học 2021-2022.

Để tạo hứng thú cho học sinh, giáo viên sẽ điều chỉnh thời lượng tiết dạy, đa dạng hóa phương pháp và hình thức dạy học.  Đối với cấp tiểu học mỗi tiết dạy học khoảng 25-30 phút, mỗi buổi dạy không quá 3 tiết; đối với cấp THCS, THPT khoảng 40-45 phút, mỗi buổi dạy không quá 4 tiết. Đối với các trường mầm non thì tổ chức giảng dạy, hướng dẫn phụ huynh hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em, học tập, vui chơi tại nhà với các hình thức phù hợp. Đồng thời, khung giờ học ở các cấp học cũng lệch nhau để tránh cho các em học sinh trong một gia đình học trùng giờ, thiếu phương tiện học tập; từng bước tạo điều kiện thuận lợi để các em tiếp thu đầy đủ kiến thức, nội dung chương trình góp phần hoàn thành việc giảng dạy và học tập các cấp trên địa bàn huyện Phú Quý, trong năm học 2021 – 2022.

                                          Bích Dung - Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang