Phú Quý tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi

Thực hiện kế hoạch tiêm ngừa vắc xin phòng Covid -19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi. Sáng nay ngày 25/4,  Trung tâm y tế quân dân y huyện Phú Quý đã tổ chức tiềm ngừa vắc xin phòng COVID – 19 cho các em, nhằm tăng diện bao phủ vắc xin phòng COVID-19 trong cộng đồng để chủ động tốt về công tác phòng, chống dịch.

Trong đợt này, Trung tâm y tế quân dân y Phú Quý sẽ tổ chức tiêm 640 liều vắc xin Moderna cho trẻ em trong độ tuổi từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi. Trước khi vào tiêm vắc xin các trẻ được khám sàng lọc để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra tại khu vực tiêm chủng, được trang bị đầy đủ các phương tiện cấp cứu để xử lý những sự cố ngoài ý muốn sau tiêm chủng, trẻ tiêm xong phải ngồi nghỉ ngơi và theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút trước khi ra về.

Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi có ý nghĩa rất lớn, hạn chế việc lây nhiễm trong cộng đồng; đặc biệt là những người có nguy cơ cao, chống chỉ định tiêm chủng và những trẻ chưa đến tuổi tiêm chủng. Và khi được tiêm chủng, trẻ cũng sẽ tự tin hơn khi tham gia các hoạt động khác ngoài xã hội.

                                                       Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang