Toàn dân hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2022

Nhằm thực hiện tốt ngày toàn dân hưởng ứng chiến dịch uống Vitamin A đợt I năm 2022. Trung tâm y tế quân dân huyện Phú Quý, đã tổ chức cho trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi và các bà mẹ sau sinh trong 1 tháng uống Vitamin A, tại các trạm y tế trên địa bàn huyện.  

Đối với trẻ nhỏ, Vitamin A đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình tăng trưởng và phát triển toàn diện. Đây là Vitamin tham gia vào việc tạo ra các mô, da, võng mạc ở mắt, giúp bảo vệ thị giác, hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ từ 6 – 36 tháng tuổi. Thiếu vitamin A sẽ làm giảm sức đề kháng của cơ thể trẻ với bệnh tật, dễ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

Để toàn dân hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng, Trung tâm quân dân y huyện Phú Quý đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia cho trẻ uống vitamin A trẻ từ 6 – 60 tháng tuổi, bổ sung vitamin A phụ nữ sau sinh trong vòng 1 tháng và thực hiện tốt việc tẩy giun cho trẻ em từ 24 – 60 tháng tuổi, bảo đảm không thiếu vitamin A, thuốc tẩy giun trên địa bàn 3 xã.

Phấn đấu 100% trẻ em từ 6 – 60 tháng tuổi được uống vitamin A đủ liều, đảm bảo đúng kỹ thuật, an toàn và chất lượng. Toàn bộ trẻ em từ 24 đến 60 tháng tuổi đều được uống thuốc tẩy giun. Trên 99% trẻ em từ 0 – 60 tháng tuổi đều được cân nặng và đo chiều cao.

Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang