Phú Quý chính thức đưa vào vận hành máy chạy thận nhân tạo

Sau một thời gian dài chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị. Đến nay, Trung tâm y tế Quân dân y huyện Phú Quý đã chính thức đưa vào vận hành kỹ thuật chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân bị suy thận trên địa bàn huyện.

Theo đó, Trung tâm y tế Quân dân y huyện Phú Quý đã được Sở y tế Bình Thuận đầu tư 2 máy chạy thận nhân tạo này do Đức sản xuất vào năm 2020. Sau thời gian lắp đặt, vận hành chạy thử, cũng như xét nghiệm chất lượng nước lọc, ngày 30/6/2022, hệ thống này đi vào hoạt động phục vụ bệnh nhân suy thận mãn tính. Ngay khi Trung tâm y tế Quân dân y huyện đưa vào sử dụng 2 máy chạy thận nhân tạo đã có 2 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo ở Trung tâm Y tế Hàm Thuận Nam và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đã đăng ký chạy thận tại Trung tâm Y tế Quân dân Y huyện Phú Qúy.

Trước khi đưa máy chạy thận vào hoạt động bác sĩ và kỹ sư của hãng FMC đã thực hiện cân chỉnh máy và tập huấn tổ chức hướng dẫn lại cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng của Trung tâm y tế Quân dân y huyện Phú Quý về cách sử dụng, vận hành máy rửa màng lọc thận như: pha hóa chất tiệt trùng lạnh, quy trình rửa, bảo quản quả lọc sau khi rửa.

Việc đưa máy chạy thận nhân tạo vào hoạt động tại Trung tâm y tế Quân dân y huyện Phú Quý đã mang lại niềm hy vọng đến với những người bệnh suy thận; đặc biệt, là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, phải điều trị bệnh lâu dài. Qua đó hạn chế việc chuyển tuyến, giảm áp lực đối với bệnh viện tuyến trên, giúp cho các bệnh nhân được điều trị kịp thời, giảm chi phí và thời gian đi lại cho người bệnh và người nhà bệnh nhân. Đồng thời, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân trên địa bàn huyện Phú Quý trong thời gian tới.

                                                            Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang