Dịch COVID-19 có dấu hiệu bùng phát trở lại Phú Qúy

              Trong những ngày gần đây, số ca mắc mới COVID-19 đang có xu hướng gia tăng tại huyện Phú Qúy. Nhất là hiện nay biến chủng mới BA.5 của vi rút SARS-CoV-2 đã xâm nhập vào Việt Nam, đây là biến chủng lây nhiễm nhanh trong cộng đồng, cũng có thể sẽ làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại vì vậy người dân không nên chủ quan, lơ là.

Sau thời gian dịch COVID-19 đã lắng xuống, mọi hoạt động xã hội được hoạt động trở lại thì nhiều người dân có tâm lý chủ quan với các biện pháp phòng, chống dịch, không chấp hành việc đeo khẩu trang mỗi khi ra đường, đến nơi công cộng. Đặc biệt, không ít người đã từ chối tiêm vắc xin mũi 3 và mũi 4 phòng COVID-19.

Trong 2 tuần qua ( tính đến ngày 8/12) trên địa bàn huyện Phú Qúy đã có 41 người dương tính với virut sar covid-2. Số trường hợp phát hiện chủ yếu là qua khám nghĩa vụ quân sự và nhân viên y tế mắc bệnh.

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo công tác phóng chống dịch huyện Phú Quý đã có cuộc họp, tiến hành đề ra nhiều biện pháp để hạn chế dịch bùng phát mạnh và lây lan trên diện rộng. Trong đó, cơ quan Trung tâm y tế quân dân huyện Phú Quý tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh. Đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4; nâng cao công tác tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm biện pháp 2k “khẩu trang - khử khuẩn”, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động toàn dân tham gia công tác phòng, chống dịch. Sẵn sàng đáp ứng các tình huống có thể xảy ra, không để bất ngờ, bị động ngay cả khi dịch bùng phát trở lại.

Bích Dung- Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang