Đoàn lãnh đạo Quân khu 7, Tỉnh ủy và Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận thăm chúc tết xuân Canh Tý 2020

Nhân dịp chuẩn bị đón xuân Canh Tý 2020. Đoàn công tác lãnh đạo Bộ tư lệnh quân khu 7, Tỉnh ủy và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận đã đến thăm và chúc tết Đảng bộ, chính quyền, các đơn vị lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn huyện Phú Quý. Thiếu tướng Du Trường Giang  – Phó tư lệnh quân khu 7 làm trưởng đoàn, cùng đi có Đại tá Phan Công NgônChỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận.

Đến thăm và chúc tết cán bộ, nhân dân huyện đảo, tại Hội trường UBND huyện Phú Quý. Tại đây, các đồng chí trong đoàn công tác đã nghe đồng chí Bùi Thế Nhân – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Phú Quý, báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm qua và công tác chuẩn bị tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo. Theo đó, mặc dù trong năm 2019 địa phương vẫn còn không ít những khó khăn nhất định. Thế nhưng, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức mặt trận đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện đảo Phú Quý đã đoàn kết một lòng phấn đấu phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng đánh bắt hải sản được 30.000 tấn, đạt 103,49% kế hoạch. Tổng thu ngân sách địa phương được 34 tỷ đồng, đạt 154,5%; Giảm tỷ suất sinh: 0,38%o, đạt 127%  KH Tỉnh và Huyện giao; Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên đạt: 13,22 %, giảm 0,28% so với cùng kỳ; Giảm 10 hộ nghèo, đạt 142,9% KH; Giải quyết việc làm cho 308/129 nữ, đạt 102,6% KH; Gia đình văn hóa  đạt 95%; cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa 98%, chuẩn về quốc phòng - an ninh đạt 100%.

Qua nghe báo cáo, thay mặt đoàn công tác, Thiếu tướng Du Trường Giang  – Phó tư lệnh quân khu 7, đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Phú Quý đã đạt được. Tết Nguyên đán đã cận kề, đồng chí cũng lưu ý: Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo vui xuân, đón tết an lành, các đơn vị LLVT đóng chân trên đảo tăng cường công tác tuần tra, canh gác trực cao điểm SSCĐ, vui xuân không quên nhiệm vụ.

Đồng thời, thiếu tướng còn thăm hỏi sức khỏe, đời sống tinh thần, tình hình công tác của cán bộ, chiến sĩ, các LLVT đóng chân trên đảo. Với vai trò không nhỏ trong việc góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện, lãnh đạo Bộ tư lệnh quân khu 7 cũng lưu ý các đơn vị cần chủ động, sẵn sàng trong mọi tình huống, quan tâm chăm lo đời sống sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ để đón xuân vui tươi, tiết kiệm, an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.   

Thay mặt lãnh đạo địa phương Đồng chí Lê Hồng Lợi – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đã gửi lời cảm ơn đến Đoàn công tác; dù kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt, khó khăn đã quan tâm đến thăm, chúc Tết, tặng quà cho cán bộ, quân sự và nhân dân huyện nhà; xin hứa quyết tâm đảm bảo, giữ vững, ổn định toàn diện trên các mặt và để cán bộ, chiến sỹ và người dân đón một cái Tết cổ truyền thật ý nghĩa.

Đoàn công tác đã tặng nhiều phần quà tết có giá trị, cho Huyện ủy, HĐND, UBND, UB. MTTQVN huyện Phú Quý, địa phương 3 xã và các đơn vị LLVT đóng chân trên địa bàn.

Nhân dịp này, đoàn công tác và lãnh đạo địa phương huyện Phú Quý, đã đến thăm, tặng quà và chúc tết 4 cơ sở tôn giáo đóng chân trên địa bàn huyện và gia đình người thân mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Mai. Đoàn đi có Đại tá Phạm Như Trúc – Phó chủ nhiệm Chính trị quân khu 7, đồng chí Lê Hồng Lợi – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện.  

Tại các cơ sở tôn giáo đến thăm, các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần và gửi lời chúc mừng năm mới đến những người làm công tác tôn giáo, cùng toàn thể tín đồ trên huyện đón một năm mới thật an lành, hạnh phúc, “Sống tốt đời đẹp đạo” thực hiện tốt chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, tích cực tham gia hưởng ứng các chương trình an sinh xã hội, phong trào thi đua lao động, sản xuất phát triển kinh tế đối với các gia đình người có đạo, góp phần phát triển kinh tế chung của huyện nhà, tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong nhân dân ngày càng vững chắc.

Thay mặt những người đứng đầu các cơ sở tôn giáo đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm của chính quyền các cấp, đã tạo điều kiện thuận lợi, trong những năm qua một bộ phận bà con theo các tôn giáo trên huyện luôn đoàn kết, một lòng thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, đồng thời sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền những người có đạo, các tín hữu công giáo thực hiện tốt hơn nữa các quy định của pháp luật và phong trào do địa phương phát động, góp phần cùng nhân dân xây dựng huyện nhà không ngừng phát triển về mọi mặt.    

Trường  Châu

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang