UBND huyện đề nghị phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

              Hiện nay tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt cộng đồng và Nhân dân. Do điều kiện là huyện đảo cách xa đất liền, nên xác định lấy giải pháp phòng ngừa đặt lên hàng đầu và đặt giá trị sinh mạng con người ở mức tối thượng. Vì thế, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, xã đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cho hơn 27.000 cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên huyện đảo. 

          Nhằm hạn chế tập trung đông người để phòng chống, ngăn chặn sự lây lan của dịch; ngày 28/02/2020, UBND huyện đã làm việc với các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng, các chủ cơ sở nhà hàng, quán ăn, uống trên địa bàn huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan. Trên cơ sở nội dung đã thống nhất tại buổi làm việc; ngày 10/3/2020, UBND huyện đã có Công văn đề nghị các tổ chức, cá nhân phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện cụ thể như sau:

          1. Đối với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện: Tạm dừng việc tổ chức lễ hội, các khóa huấn luyện có quy mô lớn, tập trung đông người và người đến từ các địa phương khác; đồng thời, thực hiện tốt các nội dung theo chỉ đạo, hướng dẫn, yêu cầu sinh hoạt của tôn giáo cấp trên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

          2. Đối với các tổ chức tín ngưỡng trên địa bàn huyện: Tạm dừng việc tổ chức lễ hội không thật sự cần thiết. Nếu có lễ hội thật sự cần thiết, thì giảm quy mô để tổ chức (trong phạm vi khuôn viên; nội bộ các vị phụ trách các bộ phận trong Ban Quản lý).

          3. Đối với các nhà hàng tiệc cưới: Đối với các lễ cưới, tiệc cưới chưa ấn định thời gian thì vận động gia đình điều chỉnh thời gian phù hợp để qua khỏi dịch bệnh. Đối với lễ cưới, tiệc cưới đã ấn định thời gian thì vận động các gia đình tổ chức lễ cưới trong phạm vi gia đình; còn việc tổ chức tiệc cưới đãi khách thì điều chỉnh thời gian cho phù hợp. Nếu thật sự cần thiết, thì tổ chức tối đa không quá 300 người.

          4. Đối với các nhà hàng, quán ăn, uống có quy mô lớn trên địa bàn huyện: Giảm quy mô, số lượng khách tập trung không quá 100 người; đồng thời, phối hợp với địa phương xã nắm bắt thông tin khách có biểu hiện như: ho, sốt, khó thở…thì kịp thời báo cáo để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

          5. Ủy ban nhân dân các xã: Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, vận động Nhân dân, các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt lễ hội, việc cưới, việc tang (vận động rút ngắn thời gian đưa tang) trong thời điểm hiện nay để góp phần phòng, chống dịch có hiệu quả. Theo dõi, kiểm tra việc chấp hành của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn; kịp thời vận động, nhắc nhở, xử lý theo quy định của pháp luật nếu cố tình vi phạm.

          6. Đề nghị Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt việc tổ chức lễ hội, việc cưới, việc tang đảm bảo hạn chế tập trung đông người và phòng, chống dịch Covid-19./.

          Nội dung Công văn số 180: Tại đây.

                                                                                                                        Ngọc Phú

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang