Họp bàn biện pháp vận động học sinh ra lớp

Sáng 21/5, lãnh đạo UBND huyện Phú Quý đã có buổi làm việc với các giáo viên của các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện để bàn về biện pháp vận động học sinh ra lớp sau kỳ nghỉ chống dịch Covid – 19 kéo dài.

Hiện nay học sinh các cấp học trên địa bàn huyện Phú Quý đã đi học trở lại như bình thường. Tuy nhiên, đã có rất nhiều học sinh cấp THCS bỏ học. Nguyên nhân chủ yếu là do thời gian nghỉ lâu. Sau tết Nguyên đán và ảnh hưởng dịch Covid - 19 nên một số học sinh nam đi biển, đi làm phụ hồ, học sinh nữ thì đi làm nhân viên phục vụ quán nước để kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Mặc dù, thầy cô giáo các trường phối hợp với địa phương xuống tận nhà để nắm bắt tình hình và vận động học sinh trở lại lớp học nhưng kết quả chỉ được một số em chịu ra lớp.

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, phân tích cụ thể, chi tiết về điều kiện hoàn cảnh gia đình của các em; điều kiện sinh hoạt, học tập tại trường; đồng thời, đưa ra nhiều giải pháp quan trọng, trong đó tập trung vào việc cần thiết, phải có sự vào cuộc của các ban, ngành đoàn thể và nhà trường tiếp tục đến tận nhà để vận động các em ra lớp.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, ông Ngô Tấn Lực, phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý, yêu cầu: nhà trường, địa phương, các ban, ngành đoàn thể tiếp tục rà soát loại các đối tượng học sinh bỏ học và tiếp tục vận động; đối với những em có nguyện vọng thích đi học mà cha mẹ không cho thì giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn tiếp tục vận động gia đình tạo điều kiện để các em được đến trường; ít nhất phải cho các em học xong lớp 9 mới cho đi học nghề; Đồn biên phòng cửa khẩu kiểm tra, rà soát nếu phát số lao động trên các tàu thuyền là đối tượng học sinh bỏ học đi biển thì vận động các em đi học lại.

                                                                     Trúc Sinh – Anh Tuấn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang