Làm việc với Ban đại diện hội đồng quản trị NHCSXH huyện Phú Quý

Đoàn kiểm tra giám sát NHCSXH tỉnh Bình Thuận, do ông Phạm Anh Đức – Giám đốc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban đại diện HĐQT ngân hàng chính sách xã hội huyện Phú Quý.

Qua báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trong 4 tháng đầu năm 2020. NHCSXH huyện Phú Quý doanh số cho vay được 129.931 triệu đồng, đạt 97,3% cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, tạo việc làm cho người lao động. Trong đó, nợ quá hạn là 54 triệu đồng chiếm 0,04% tổng dư nợ, giảm 30 triệu đồng so với đầu năm. Nợ khoanh là 245 triệu đồng/6 hộ chiếm 0,18% tổng dư nợ. Chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn ngày càng được kiện toàn và nâng cao, đến ngày 30/4/2020, toàn huyện có 71 tổ tiết kiệm và vay vốn. Dư nợ cho vay ủy thác qua các tổ hội đoàn thể đạt 129.883 triệu đồng, chiếm 99,9% tổng dư nợ.

Tại buổi làm việc, các thành viên của BĐDHĐQT Ngân hàng chính sách xã hội huyện cũng đề nghị BĐDHĐQT NHCSXH tỉnh xem xét, tạo điều kiện bổ sung thêm nguồn vốn tín dụng để giải quyết nhu cầu vay vốn; tăng thêm nguồn vốn vay cho các hộ vay vốn để có nguồn vốn sản xuất kinh doanh vươn lên thoát nghèo.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Phạm Anh Đức, Giám đốc NHCSXH tỉnh Bình Thuận đã đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của BĐD HĐQT NHCSXH huyện trong việc thực hiện tốt việc chỉ đạo của tỉnh và hoàn thành các chỉ tiêu tỉnh giao. Trong thời gian tới, đề nghị NHCSXH huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tăng cường công tác kiểm tra giám sát đối với các đối tượng vay vốn; đối với nợ quá hạn thì cần phải tiếp tục theo dõi và đôn đốc các hộ để trả nợ kịp thời; nợ khoanh vùng tiếp tục xem xét nếu thấy các hộ vay này có phương án, dự án làm ăn có hiệu quả, tham mưu Ban đại diện để tiếp tục cho vay giúp người dân phát triển kinh tế.

Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang