Giao ban Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền đông Nam Bộ

Chiều ngày 25/6, tại huyện Phú Quý Hội tổ chức Hội Nghị sơ kết hoạt động Chữ thập đỏ cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam Bộ 6 tháng đầu năm 2020. Về phía TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có ông Vũ Thanh Lưu, phó Chủ tịch TW Hội phía nam, phía huyện có ông Ngô Tấn Lực, phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, các tỉnh, thành trong cụm đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác nhân đạo; các phong trào cuộc vận động, mô hình hoạt động được tổ chức, triển khai đạt hiệu quả như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Chương trình “Ngân hàng bò”, Chương trình “mắt sáng cho người cao tuổi”, “hũ gạo tình thương”, “bếp ăn tình thương”. Các chương trình, hoạt động Hội được tổ chức luôn gắn với đối tượng, mục tiêu cụ thể, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế xã hội từng địa phương, qua đó đã nhận sự quan tâm ghi nhận của các cấp ủy, chính quyền, sự ủng hộ của các đơn vị, nhà hảo tâm, sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân trong xã hội.

Kết quả, 6 tháng đầu năm 2020, các tỉnh, thành trong Cụm đã giúp đỡ, hỗ trợ cho 471.678 người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách với tổng giá trị 132,34 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 175 căn nhà CTĐ, 17 công trình nhân đạo, sửa chữa 23 căn nhà CTĐ; trao tặng 2.434 suất học bổng, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học, trao 294 xe lăn, xe lắc, xe đạp … tổng giá trị hoạt động nhân đạo, xã hội và phòng ngừa ứng phó thảm họa của cụm đạt 268,809 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị ông Vũ Thanh Lưu, phó Chủ tịch TW Hội phía nam đã ghi nhận những kết quả đạt được của Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam Bộ trong thời gian qua. Đồng thời cũng mong muốn trong thời gian tới các Cụm thi đua tiếp tục vận động, thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện để giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để ổn định cuộc sống.

Tại hội nghị ông Ngô Tấn Lực, phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã thông tin đến Hội nghị về tình hình kinh tế, đời sống của người dân trên đảo và công tác nhân đạo, công tác chăm sóc đời sống cho người nghèo của huyện trong thời gian qua.

                                                                      Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang