PHÚ QUÝ HOÀN THÀNH CÁC CÔNG TRÌNH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH

Nhằm tiến tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận nhiệm kì 2020-2025. Đến thời điểm này, công trình tôn tạo đuốc Bác Hồ trên Núi Cấm và công trình Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Phú Quý, (giai đoạn 1) đã cơ bản hoàn thành, tạo khí thế phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Công trình sửa chữa, tôn tạo đuốc Bác Hồ trên Núi Cấm huyện Phú Quý được thực hiện trong khoảng thời gian 30 ngày gồm: xây mới tường rào hai bên sân nền Đuốc Bác Hồ, lát gạch Terrazo, sửa chữa bậc tam cấp, bục đỡ tượng bác và đuốc Bác Hồ… Tổng mức đầu tư 277 triệu đồng, nguồn quỹ được vận động trong cán bộ, đảng viên, công chức.

Được biết đuốc Bác Hồ là ngọn đuốc có chiều dài 19,5m tượng trưng cho ngày sinh của Bác 19 tháng 5, được xây dựng vào đầu năm 2010.  Đường đi lên đuốc Bác uốn lượn theo triền núi dài 300m từ chùa Linh Bửu đến núi Cấm gồm những bậc tam cấp và đoạn bằng phẳng bê tông.

Việc sửa chữa, tôn tạo đuốc Bác Hồ trên Núi Cấm đặc biệt có ý nghĩa đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trên đảo, sẽ là nơi tổ chức viếng Bác, báo công với Người vào những ngày lễ lớn góp phần giáo dục các thế hệ huyện Phú Quý chung sức, chung lòng xây dựng, bảo vệ biển, đảo quê hương ngày càng giàu đẹp, đồng thời đẩy mạnh phát triển du lịch địa phương.

Ngoài công trình tôn tạo đuốc Bác Hồ thì công trình Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Phú Quý, (giai đoạn 1) cũng được tỉnh chọn làm công trình để gắn biển chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh. Đây là công trình neo đậu tránh trú bão cấp vùng, có thể đáp ứng cho 1.000 tàu có công suất đến 600CV vào neo đậu, tránh trú bão. Với tổng mức đầu tư trên 544 tỷ đồng. Theo đó, quy mô diện tích mặt nước khu neo đậu là 55 ha. Công trình bao gồm 02 hạng mục là đê chắn sóng phía Đông, đê chắn sóng phía Tây và hệ thống phao neo tàu. Theo kế hoạch tiến độ triển khai thi công đến thời điểm hiện nay đã đạt 95%.

 Như vậy, công trình tôn tạo đuốc Bác Hồ trên Núi Cấm và công trình khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá tại Phú Qúy (giai đoạn 1) đã cơ bản hoàn thành để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 -2025.

 

Bích Dung- Văn Lộc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang