Phú Quý triển khai công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

         Sáng 25/01, Huyện ủy Phú Quý đã tổ chức hội nghị quán triệt triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 đến lãnh đạo cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã. Ông Lê Hồng Lợi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe quán triệt Chỉ thị số 04 của Huyện ủy Phú Quý về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trong đó yêu cầu cả hệ thống chính trị phải đoàn kết thống nhất, tăng cường phối hợp, tập trung chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử. Xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong năm 2021, cũng là cơ hội để thực hiện quyền làm chủ của nhân dân, bầu ra những đại biểu thực sự tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Kiên quyết không giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp những người không xứng đáng, không đủ tiêu chuẩn.

          Hội nghị, cũng đã triển khai Kế hoạch của Ủy ban bầu cử huyện. Theo đó yêu cầu thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 02  của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thỉ số 04 của Huyện ủy Phú Quý về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, đồng chí Lê Hồng Lợi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng các địa phương nghiên cứu kỷ các văn bản hướng dẫn về công tác bầu cử của cấp trên để triển khai thực hiện có hiệu quả; MTTQ các cấp chủ động làm tốt công tác lựa chọn, giới thiệu người ứng cử phải bảo đảm dân chủ, đúng luật, đúng tiến độ về thời gian. Trong không khí chuẩn bị chào đón năm mới Tân Sửu 2021 và chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành tập trung quan tâm công tác chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo, đảm bảo nhà nhà, người người đều có Tết; tăng cường công tác tổng vệ sinh; công tác tuyên truyền, trang trí tạo khí thế sôi nổi; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, Thể dục thể thao; công tác đảm bảo an ninh, trật tự, góp phần cho nhân dân an tâm vui xuân, đón Tết.

                                                                                        Trí Nguyễn 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang