BHXH huyện Phú Quý: Thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận “Một cửa” của huyện

Xác định công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng của ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của BHXH tỉnh Bình Thuận, BHXH huyện Phú Quý đã tập trung tổ chức thực hiện tốt kế hoạch và các nội dung cải cách TTHC của Ngành BHXH Việt Nam đề ra và không ngừng nỗ lực đổi mới để tạo thuận lợi, niềm tin, sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp khi giao dịch.

Thời gian qua, công tác quản lý, tiếp nhận và trả kết quả TTHC luôn được BHXH huyện Phú Quý duy trì thực hiện theo quy trình “Một cửa”, nhờ đó đã kịp thời xử lý và giải quyết những thắc mắc, kiến nghị về chế độ chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người tham gia.

Thực hiện Công văn số 900/BHXH-VP, ngày 11/6/2021 của BHXH tỉnh Bình Thuận về việc triển khai công tác tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại Bộ phận “một cửa” cấp huyện. Nhằm đẩy mạnh cải cách TTHC, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo hình thức “một cửa” và “một cửa liên thông”. Kể từ ngày 01/7/2021 BHXH huyện Phú Quý thực hiện tiếp nhận và trả kết quả 10 TTHC trên lĩnh vực BHXH, BHYT tại Bộ phận “Một cửa” UBND huyện Phú Quý (số 237 đường Hùng Vương, thôn Quý Thạnh, xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý), gồm: lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTNLĐ-BNN (03 TTHC); lĩnh vực cấp sổ BHXH, thẻ BHYT (01 TTHC); lĩnh vực thực hiện chính sách BHXH (06 TTHC). Ngoài các TTHC thuộc 3 lĩnh vực trên thì các thủ tục khác còn lại vẫn thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại trụ sở BHXH huyện Phú Quý.

Xuân Thắm

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang