Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ ba Đại biểu HĐND tỉnh, huyện

Trong thời gian từ ngày 18 đến ngày 19/10, ông Lê Hồng Lợi, phó Bí thư thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, Đại biểu HĐND tỉnh đã có các buổi xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 3 HĐND tỉnh, huyện. Về dự tại xã Ngũ Phụng có ông Lê Quang Vinh, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, xã Long Hải có ông Tạ Minh Nhựt, phó Chủ tịch UBND huyện và xã Tam Thanh có ông Ngô Tấn Lực, phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri HĐND 2 cấp đã giới thiệu dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 HĐND 2 cấp, đồng thời trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước. Qua nghe kết quả trả lời các ý kiến của kỳ họp trước, đa số cử tri huyện nhà đều đồng tình với ý kiến trả lời của các cấp. Tuy nhiên, qua đó cũng có một số ý kiến, kiến nghị của cần được các cấp ngành quan tâm như:

Cử tri xã Ngũ Phụng, cho rằng hiện nay vẫn còn một số hộ không đóng phí môi sinh, thường xuyên vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường đề nghị địa phương có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp này; hiện nay có một số bà con trồng cây cảnh, cây ăn quả lấn chiếm lòng lề đường gây ngủy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông; đoạn đường Tôn Đức Thắng thi công quá lâu, gây khó khăn cho việc tham gia lưu thông đề nghị nhà nước đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành tuyến đường này.

Cử tri xã Long Hải: đề nghị địa phương sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; hiện nay có một số người dân thường xuyên bỏ rác thải sinh hoạt tại khu vực nghĩa trang đề nghị các ngành chức năng có hướng xử lý.

Cử tri xã Tam Thanh kiến nghị. hiện nay có luật đất đai mới, quy định mới về việc tách thửa đề nghị địa phương công khai để người dân được biết; hiện nay một số khu vực trong khu dân cư khi trời mưa bị ngập nước đề nghị địa phương có hướng xử lý.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri, đại diện lãnh đạo các ngành của huyện đã trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền huyện quản lý và giải quyết; những ý kiến mang tầm cao hơn đại biểu HĐND tỉnh sẽ ghi nhận và  trình lên kỳ họp  HĐND tỉnh trong thời gian tới.

                                                                        Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang