Thường trực Huyện ủy làm việc với NHCSXH huyện

Đồng chí Lê Hồng Lợi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, vừa có buổi làm việc với Ngân hàng chính sách xã hội huyện Phú Quý, để nghe báo cáo tình hình công tác tín dụng chính sách xã hội năm 2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trong năm 2021, với tình hình khó khăn chung của dịch Covid -19, nhưng Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách của cấp trên, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của Phòng giao dịch. Các chỉ tiêu giao cơ bản hoàn thành, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội được sử dụng đúng mục đích, đối tượng, phát huy hiệu quả góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo, tạo việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Chính vì vậy, tính đến ngày 31/12/2021, tổng dư nợ là hơn 158 tỷ đồng, đạt 99,8% kế hoạch.

Tuy nhiên bên cạnh đó, đại dịch Covid -19 cũng đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các hộ vay, dẫn đến nhiều hộ vay gặp khó khăn khi đáo hạn và tình hình thu hồi nợ quá hạn, nợ khoanh còn chậm. 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Lợi - phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị NHCSXH huyện tập trung triển khai thực hiện tốt các hoạt động tín dụng chính sách, ưu đãi trên địa bàn huyện cho người dân; tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng, kế hoạch khoán tài chính NHCSXH tỉnh giao; thường xuyên phối hợp với địa phương các xã để xây dựng kế hoạch cụ thể và kịp thời triển khai các chính sách tín dụng  đối với các hộ vay; tiếp tục tăng cường công tác tập huấn nghiệp vụ cho các tổ chức đoàn thể nhận ủy thác cho vay, các tổ tiết kiệm và vay vốn nhằm nâng cao nghiệp vụ cho vay, nghiệp vụ quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn. Đề nghị ủy ban huyện quan tâm giành một phần ngân sách của huyện để chuyển sang quỹ ủy thác cho NHCSXH huyện theo quy định.

                                                                  Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang