Đoàn công tác Quân khu 7 thăm và làm việc tại đảo Phú Quý

              Đoàn công tác Quân khu 7, do Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng – Ủy viên BCH Trung ương Đảng – Tư lệnh quân khu 7, trung tướng Trần Hoài Trung – Bí thư Đảng ủy – Chính ủy Quân khu 7 vừa có chuyến đến thăm và làm việc tại huyện Phú Quý, cùng đi với đoàn có Đại tá Nguyễn Anh Nghĩa – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận.

Thăm và làm việc với cấp ủy, chính quyền, các đơn vị LLVT địa phương tại hội trường Huyện ủy, đoàn đã nghe đồng chí Lê Quang Vinh –Bí thư, chủ tịch UBND huyện Phú Quý, báo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa xã hội và công tác quân sự - quốc phòng trong thời gian qua. Nhìn chung, với sự cần cù, tích cực trong lao động, sản xuất nhân dân Phú Quý đã tập trung phát triển mạnh ngành kinh tế nuôi trồng và đánh bắt hai sản, do thời thiết những tháng đầu năm 2022 khá thuận lợi, ngư dân đã vươn xa bám biển, khai thác nhiều hải sản có giá trị kinh tế mang lại nguồn thu nhập cao, du lịch biển đảo đang từng bước thu hút lượng khách từ đất liền ra thăm quan, nghỉ dưỡng, tập trung nhiều vào các ngày lễ vừa qua, đây cũng là tín hiệu vui cho ngành du lịch Phú Quý trong thời gian tới; theo đó, từ đây đến cuối năm dự báo tình hình vẫn còn nhiều khó khăn nhất định về thời tiết và tiềm ẩn dịch bệnh. Do đó địa phương sẽ nổ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH đã đề ra, đảm bảo ANCT – TTATXH và công tác quân sự quốc phòng địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng – Ủy viên BCH Trung ương Đảng – Tư lệnh quân khu 7, đã biểu dương những kết quả mà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Phú Quý đạt được trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu, các cơ quan, đơn vị của huyện đảo tiếp tục quán triệt sâu sắc chiến lược biển của Đảng, Nhà nước, chú trọng phát huy những thế mạnh về kinh tế biển, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế gắn với quốc phòng, an ninh.

Nhân dịp này đoàn tổ chức tặng quà cho Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN huyện và các đơn vị LLVT đóng chân tại địa phương. Huyện Phú Quý cũng tặng biểu trưng cho đoàn công tác để làm kỷ niệm.

Cũng trong chuyến công tác lần này, Đoàn văn công quân khu 7 tổ chức biểu diễn một đêm văn nghệ để phục vụ cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo với chủ đề “Hát mãi khúc quân hành”, chương trình được biên đạo, dàn dựng công phu với các tiết mục múa, hát sôi động có nội dung ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước đã thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

Thông qua chương trình nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Thuận (19/4/1975 – 19/4/2022), giải phóng đảo Phú Quý (27/4/1975 – 27/4/2022) và giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022)

Đến thăm, kiểm tra Đại đội bộ binh 1 trực thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Quý, Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng biểu dương cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã khắc phục mọi khó khăn, xây dựng đơn vị nền nếp chính qui và luôn sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống. Cán bộ chỉ huy luôn bám sát bộ đội, giáo dục chiến sĩ chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội; theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng của chiến sĩ chặt chẽ, kịp thời động viên, chia sẻ đối với những hoàn cảnh gia đình khó khăn để cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Tư lệnh Quân khu yêu cầu Ban chỉ huy Đại đội bộ binh 1 tiếp tục phát huy những điểm mạnh để xây dựng đơn vị vững mạnh. Trong đó, tập trung tốt cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng cơ động và sẵn sàng lực lượng cho nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, luôn khắc phục khó khăn tổ chức tăng gia sản xuất tốt phục vụ cho bữa ăn của bộ đội. Cán bộ, chỉ huy luôn quan tâm, theo dõi, giúp đỡ các đồng chí có hoàn cảnh gia đình khó khăn; quản lý, nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Thực hiện tốt công tác giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ nắm chắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tại Trung tâm y tế Quân dân y huyện Phú Quý, Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng trao tặng cho Trung tâm 20 giường bệnh inox, 100 máy đo huyết áp, 100 máy đo SPO2 cầm tay, 2.000 bộ bảo hộ phòng chống dịch, 200 hộp viên xông EUCA với tổng giá trị hơn 400 triệu đồng. Những trang thiết bị y tế của Bộ Tư lệnh Quân khu tặng cho Trung tâm đã góp phần cùng với các bác sĩ, cán bộ, nhân viên chăm sóc tốt hơn sức khỏe của người dân trên đảo.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Quý, ông Lê Quang Vinh, Bí thư - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phú Quý cảm ơn Bộ Tư lệnh Quân khu 7 luôn quan tâm và giúp đỡ huyện Phú Quý trong các hoạt động an sinh xã hội. Trong đó, việc Quân khu 7 tặng trang thiết bị y tế cho Trung tâm Quân dân y có ý nghĩa thiết thực để Trung tâm có thêm điều kiện chăm sóc tốt hơn nữa sức khỏe cho lực lượng vũ trang và Nhân dân trên đảo.

Cũng trong chương trình, các y, Bác sĩ Bệnh viện 7A, Quân dân miền Đông, 7B tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí, tặng 500 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của huyện.

Đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, đồng chí Tư lệnh ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, kinh tế gia đình; đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước, Quân đội luôn ghi nhớ, biết ơn và có nhiều hỗ trợ đối với những người có công với cách mạng; mong rằng các gia đình luôn giữ vững phẩm chất, truyền thống tốt đẹp, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo. Đồng thời mong rằng Đảng bộ, chính quyền địa phương, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội tiếp tục quan tâm, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta. Quan tâm, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các gia đình chính sách, người có công của huyện có cuộc sống tốt.

Làm việc với các đơn vị LLVT địa phương và của Bộ đóng chân trên địa bàn huyện đảo Phú Quý tại Cơ quan Ban CHQS huyện. Trung tướng Trần Hoài Trung – Bí thư Đảng ủy – Chính ủy Quân khu 7, đã biểu dương ghi nhận về công tác Quốc phòng địa phương trong thời gian qua, luôn được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, các lực lượng vũ trang đứng chân trên huyện đã chủ động phối hợp triển khai có hiệu quả công tác bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Tổ chức huấn luyện, diễn tập thường xuyên, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý, đáp ứng nhu cầu trong tình hình hiện nay. Trung tướng đã chia sẻ những khó khăn nhất định của các đơn vị nơi đầu sóng ngọn gió, đồng thời động viên cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tiếp tục phát huy, bám sát kế hoạch, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Với những nội định hướng của Chính ủy Quân khu xác với tình hình thực tế tại địa phương, các đơn vị LLVT đóng chân trên địa bàn huyện Phú Quý sẽ đoàn kết, phát huy vai trò, nhiệm vụ củ từng đơn vị, luôn nêu cao tinh thần trực SSCĐ, phối hợp tốt với nhân dân tại chỗ trong công tác phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn trên biển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ANQP tại địa phương.

Trường Châu – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang