Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bình Thuận làm việc tại Phú Quý

Đoàn công tác của Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bình Thuận vừa có buổi làm việc tại huyện Phú Quý, về việc thực hiện các chính sách đối với người cao tuổi tại địa phương trong thời gian qua. Đoàn đi có ông Đào Xuân Nay – Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, dự buổi làm việc có Đồng chí Lê Quang Vinh – Bí thư – Chủ tịch UBND huyện Phú Quý và các ngành liên quan.

Nội dung làm việc lần này tập trung các vấn đề như: Tình hình triển khai, thực hiện chính sách, chế độ đối với Hội Người cao theo Luật định về trợ cấp xã hội, BHYT, chúc thọ và các chính sách quan tâm của địa phương đối với Người cao tuổi trong năm 2021 và 5 tháng đầu năm 2022; Tình hình triển khai thực hiện kế hoạch số 2334 ngày 28/6/2021 của UBND tỉnh về nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau năm 2022 và đến giai đoạn 2025 trên địa bàn tỉnh.

          Qua kết quả báo cáo, nhìn chung trong thời gian qua công tác trợ giúp xã hội đối với người cao tuổi luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể xã hội thật sự quan tâm, thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát; các chế độ, chính sách được điều chỉnh kịp thời đúng đối tượng. Trong năm 2021 địa phương huyện Phú Quý đã chi chính sách trợ giúp xã hội trên 6 tỷ đồng, riêng 5 tháng đầu năm 2022 đã chi 3 tỷ đồng; công tác chúc thọ, mừng thọ được tiếp tục duy trì và thực hiện thường xuyên. Việc xây dựng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn còn khó khăn, nhưng bước đầu đã thành lập được một CLB tại xã Ngũ Phụng.  

          Kết luận tại buổi làm việc, ông Đào Xuân Nay – Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, đánh giá cao tình hình thực hiện các vấn đề liên quan đến người cao tuổi, nhất là việc thành lập được một CLB liên thế hệ; trong thời gian tới, tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển hội viên có uy tín trong xã hội, nhất là Đảng viên làm nòng cốt; kiện toàn các Chi hội cơ sở lập danh sách hội viên cung cấp cho Trung tâm y tế khám sức khỏe định kỳ; đẩy mạnh công tác chăm sóc người cao tuổi trong tháng hành động; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho người cao tuổi để các cụ sống vui, sống khẻo; duy trì việc phát huy chân quỹ, tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, từng bước đưa hoạt động công tác Hội vào nề nếp, coi trọng nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu giữ vai trò nòng cốt trong chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi.

Trường Châu – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang