Kiểm tra công tác Tư pháp tại huyện Phú Quý năm 2022

Đoàn công tác Sở Tư pháp Bình Thuận do ông Nguyễn Quốc Thắng, phó Giám đốc Sở, làm trưởng đoàn vừa có các buổi tổ chức kiểm tra công tác Tư pháp tại huyện Phú Quý.

Trong thời gian từ ngày 7 - 9/6/2022, đoàn đã tổ chức kiểm tra công tác Tư pháp tại UBND huyện và địa phương 3 xã. Nội dung kiểm tra gồm: công tác hành chính tư pháp; công tác theo dõi thi hành pháp luật và xử lý vi phạm hành chính; công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật cấp huyện; công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật cấp xã năm 2021; kiểm tra công tác phổ biến giáo dục pháp luật và hòa giải ở cơ sở và một số công tác khác có liên quan.

Qua các buổi kiểm tra, đoàn đã chỉ ra một số hạn chế thiếu sót đề nghị UBND huyện và địa phương 3 xã chấn chỉnh, khắc phục như: sớm công bố các văn bản đã hết hiệu lực nhưng chưa công bố để cho người dân dược biết; cần rà soát lại cơ sở pháp lý và đánh giá lại những khó khăn tại địa phương; tiếp tục nghiên cứu các văn bản pháp luật; việc kiểm tra thi hành pháp luật chưa thường xuyên và còn lúng túng trong việc theo dõi thi hành pháp luật tại địa phương. Quan tâm thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát.

Tại buổi làm việc ông Lê Quang Vinh, Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện cũng đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến của đoàn kiểm tra đã nêu ra. Đồng thời sẽ tiếp tục chỉ đạo địa phương 3 xã và các ngành, các phòng ban kịp thời khắc phục những thủ tục còn sai sót, tiếp tục rà soát, chỉnh sửa, bổ sung các loại văn bản cho đúng theo yêu cầu của pháp lý.

                                                               Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang