Liên đoàn lao động huyện giám sát việc thực hiện chính sách tại BHXH huyện Phú Quý

         Chiều ngày 28/6/2022, Đoàn giám sát do Ông Nguyễn Thiện Tâm - Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc triển khai thực hiện chính sách giảm mức đóng Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ, BNN) và chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Phú Quý.

Tại buổi làm việc, Đoàn được nghe Ông Nguyễn Tường Vũ Quang - Giám đốc BHXH huyện Phú Quý báo cáo kết quả việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách giảm mức đóng BHTNLĐ, BNN và chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất trên địa bàn huyện Phú Quý. Nhìn chung, BHXH huyện đã thực hiện đúng quy định và kịp thời điều chỉnh giảm mức đóng BHTNLĐ, BNN cho: 18 đơn vị, số lao động được giảm: 75 người. Tổng số tiền giảm trừ tính từ Tháng 7/2021 đến tháng 6/2022 là: 22.825.118 đồng với phương thức điều chỉnh giảm đóng hàng tháng.

          Việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất đến thời điểm giám sát không có phát sinh do đơn vị không đủ điều kiện để nộp hồ sơ theo quy định.

          Thay mặt Đoàn giám sát Ông Nguyễn Thiện Tâm, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của BHXH huyện trong công tác triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Kết quả thực hiện chính sách đảm bảo theo đúng tinh thần của Nghị quyết, kịp thời hỗ trợ đơn vị, người lao động do đại dịch Covid-19 và đề nghị BHXH huyện tiếp tục rà soát cho các đối tượng được thụ hưởng theo Nghị quyết không bỏ sót, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu rõ các chế độ chính sách của Nhà nước, linh hoạt triển khai, đảm bảo mục tiêu, nguyên tắc và kịp thời các chính sách hỗ trợ để người lao động, người sử dụng lao động được thụ hưởng chính sách hỗ trợ nhanh nhất, kịp thời nhất…Từ đó, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiếu những tác động tiêu cực của đại dịch, đảm bảo đời sống và an sinh cho người lao động trên địa bàn.

Xuân Thắm

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang