Xã Tam Thanh nâng cao chất lượng cải cách hành chính

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong cải cách hành chính đã không còn là khẩu hiệu mà thực sự trở thành phương châm hành động của chính quyền các cấp. Hay nói cách khác, khi có một định hướng đúng là phục vụ người dân và doanh nghiệp thì các giải pháp kèm theo cũng sẽ nhanh chóng phát huy hiệu quả. Ghi nhận của phóng viên thời sự về những chuyển biến gần đây tại xã Tam Thanh, huyện Phú Quý.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại xã Tam Thanh, huyện Phú Quý, được bố trí 3 đến 5 cán bộ thuộc các lĩnh vực, ngoài ra còn có một cán bộ lãnh đạo thường trực để sẵn sàng ký duyệt các loại hồ sơ, đảm bảo các thủ tục của người dân được xử lý một cách nhanh gọn nhất. Quy trình được thực hiện tinh gọn, cán bộ có chuyên môn, trách nhiệm nên chất lượng giải quyết thủ tục hành chính ngày càng cao. Những nỗ lực đó đã nhận được sự đánh giá cao của người dân khi đến xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính tại địa phương.

Để công tác cải cách thủ tục hành chính có hiệu quả, xã đã quan tâm đầu tư trang thiết bị công nghệ tin vào quy trình xử lý thủ tục hành chính. Thái độ làm việc của cán bộ, nhân viên luôn nâng cao trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân một cách tốt nhất, với phương châm “ Thân thiện – Đơn giản – Đúng hẹn”.

Hiện nay, xã đã sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Việc sử dụng phần mềm một cửa đã giảm thời gian giải quyết thông tin điện tử. Qua đó, công dân, tổ chức có thể khai thác thông tin và đăng ký trực tuyến các dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo tính công khai, minh bạch, nhanh gọn.

Tuy nhiên, công tác CCTTHC tại cấp xã hiện nay vẫn còn gặp một số khó khăn như: điều kiện cơ sở vật chất chưa đảm bảo, đường truyền của phần mềm chậm ảnh hưởng đến tốc độ giải quyết thủ tục cho người dân. Bên cạnh đó, đa số người dân chưa  quen sử dụng các dịch vụ hành chính trên môi trường mạng. Do vậy, số lượng truy cập dịch vụ công trực tuyến vẫn còn thấp.

Ngoài sự nỗ lực của chính quyền địa phương xã Tam Thanh, vẫn cần có sự hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ, công tác tuyên truyền và những giải pháp đồng bộ trong việc đổi mới việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính. Nâng cao chất lượng cải cách hành chính sẽ là yếu tố quan trọng, để xã Tam Thanh xây dựng chính quyền điện tử, góp phần thúc đẩy tình hình phát triển KT-XH của địa phương, đẩy nhanh lộ trình phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Trí Nguyễn – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang