Ban CHQS huyện Phú Quý tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2020

Trong không khí toàn quân tổ chức xuất ngũ cho quân nhân hoàn thành Nghĩa vụ quân sự năm 2020. Thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự năm 2015 và Kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận về việc giải quyết xuất ngũ đối với Hạ sĩ quan, Binh sĩ hết hạn phục vụ tại ngũ năm 2020; nhằm bảo đảm cho Hạ sĩ quan, Binh sĩ ngũ trở về địa phương an toàn tuyệt đối và mang tính thống nhất trong toàn quân; thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đối với công dân thi hành Luật Nghĩa vụ Quân sự. Tạo điều kiện cho quân nhân xuất ngũ về địa phương có việc làm, ổn định cuộc sống.

         Sáng ngày 15/01/2020, Ban CHQS huyện Phú Quý đã trang trọng tổ chức “Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ Quân sự tại ngũ năm 2020” cho 106 đồng chí Hạ sĩ quan, Binh sĩ (trong đó có 68 đồng chí ở các huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận trong đất liền; 38 đồng chí ở huyện Phú Quý). Tham dự buổi Lễ có tất cả các đồng chí trong Đảng ủy, Ban CHQS huyện Phú Quý, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trực thuộc và Ban CHQS 03 xã. Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã quyết định tặng Huy chương Quân khu 7 cho tất cả 106 đồng chí Hạ sĩ quan, Binh sĩ hoàn thành nghĩa vụ Quân sự tại ngũ, Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận tặng cho mỗi đồng chí quân nhân xuất ngũ 01 xuất quà Tết (mỗi xuất quà trị giá 320.000đ), Ban CHQS huyện Phú Quý khen thưởng cho 12 đồng chí hoàn thành xuất nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ; xuất ngũ đợt này có 17 đồng chí đảng viên (trong đó có 06 đồng chí đảng viên cử nhập ngũ và 11 đồng chí đảng viên được kết nạp trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ).

         Thay mặt 106 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự đợt này, đồng chí Trung Sĩ Nguyễn Ngọc Thông, Khẩu đội trưởng thuộc Đại đội 3/Ban CHQS huyện Phú Quý đã xúc động phát biểu cảm nghĩ của mình là: “Rất tự hào và vinh dự được tuyển chọn vào thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân Việt Nam, góp một phần nhỏ công sức của mình vào một trong hai nhiệm vụ chiến lược của Đảng và Nhà nước ta là xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Sau khi xuất ngũ, sẽ là những quân nhân dự bị và được biên chế vào các đơn vị dự bị động viên của từng địa phương, xin hứa: Tiếp tục phát huy những phẩm chất cao đẹp của anh Bộ đội cụ Hồ, không ngừng nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, luôn kiên định lập trường, tư tưởng vững vàng, không ngừng học tập rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ trên mọi lĩnh vực, chấp hành và vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc các chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Thực hiện nghiêm pháp lệnh dự bị động viên, chấp hành tốt lệnh huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng động viên hàng năm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Ra sức phát triển kinh tế gia đình, xã hội đưa địa phương ngày càng phát triển”.     

          Thay mặt Đảng ủy, Ban CHQS huyện Phú Quý, đồng chí Trung tá Đặng Văn Ngạch, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện đã ghi nhận sự đóng góp không nhỏ sức lực và trí tuệ của 106 đồng chí quân nhân xuất ngũ đợt này trong thời gian các đồng chí phục vụ tại ngũ, đã góp phần thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm lớn của lực lượng vũ trang huyện.

          Trước khi 106 đồng chí quân nhân xuất ngũ lên đường trở về với địa phương, gia đình, thay mặt cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện Phú Quý, đồng chí Trung tá Đặng Văn Ngạch có một số dặn dò đối với từng đồng chí quân nhân xuất ngũ: “Dù ở vị trí nào vẫn luôn phát huy truyền thống tốt đẹp phẩm chất của “Bộ đội cụ Hồ”, vận dụng những kiến thức mà Quân đội đã truyền đạt cho các đồng chí, từ đó áp dụng vào công tác phát triển kinh tế gia đình, xã hội, góp phần giữ vững Quốc phòng an ninh. Tiếp tục xác định rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của 01 quân nhân dự bị, phải chấp hành tốt việc huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng động viên. Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, nhận rõ âm mưu thủ đoạn của kẻ thù, tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng sẵn sàng chấp hành và thực hiện nghiêm lệnh động viên trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào. Tích cực nêu cao tinh thần đấu tranh chống những biểu hiện sai trái và tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Vận động gia đình và bản thân luôn chấp hành nghiêm, nói và làm đúng các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, tích cực tham gia xây dựng địa phương. Không tham gia những hoạt động vi phạm pháp luật nhà nước và quy định của địa phương làm mất hình ảnh tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ”.

         Tin tưởng rằng, với thời gian 24 tháng phục vụ tại ngũ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, 106 quân nhân xuất ngũ đợt này sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp phẩm chất của “Bộ đội cụ Hồ”, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại địa phương, để xứng đáng là con em của quê hương tỉnh Bình Thuận anh hùng./.

               

                                                                                                                              NGUYỄN VIẾT XUÂN

                                                                                                            Trợ lý Chính trị, Ban CHQS huyện Phú Quý

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang