LLVT Phú Quý đảm bảo tốt công tác huấn luyện trong mùa Covid-19

Đến các đơn vị lực lượng vũ trang huyện Phú Phú Quý trong những ngày này, chúng tôi cảm nhận rõ khí thế thi đua sôi nổi của cán bộ, chiến sĩ. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đơn vị đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa giữ vững nâng cao chất lượng công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu cho bộ đội.  

Mặc dù, trong thời gian qua trên địa bàn huyện Phú Quý chưa có trường hợp nào lây nhiễm dịch Covid-19, nhưng Đảng ủy, Ban CHQS huyện Phú Quý đã tổ chức quán triệt triển khai, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, hướng dẫn của trên, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ về việc chấp hành nghiêm quy định trong phòng chống dịch. Khi huấn luyện trên thao trường, bãi tập các phân đội bảo đảm cho bộ đội đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách theo quy định. Đối với các nội dung huấn luyện lý thuyết, sinh hoạt, học tập tổ chức ngoài trời, nếu gặp thời tiết không thuận lợi các nội dung này được tổ chức xoay vòng giữa các trung đội, tiểu đội trong hội trường.  

Để bảo đảm an toàn phòng chống dịch nhưng vẫn giữ vững chất lượng trong công tác huấn luyện, vì thế trong quá trình huấn luyện trên thao trường, bãi tập hay trong hội trường, cán bộ, chiến sỹ đều được đeo khẩu trang, lực lượng quân y thường xuyên bám sát và bảo đảm dung dịch sát khuẩn cho cán bộ, chiến sĩ, thường xuyên phun thuốc khử trùng, vệ sinh doanh trại sạch sẽ, duy trì nghiêm chế độ thể dục sáng, thể thao chiều nâng cao sức khỏe cho bộ đội.

Những yêu cầu đặc biệt này làm quá trình huấn luyện gặp nhiều khó khăn hơn so với các năm trước nhưng cán bộ, chiến sĩ nơi đây luôn nỗ lực thi đua vượt khó, quyết tâm vừa hoàn thành nhiệm vụ, vừa bảo vệ tốt sức khỏe của bản thân và đồng đội trong mùa dịch bệnh.

Phòng, chống dịch tốt để huấn luyện tốt, đó chính là mục tiêu quan trọng của bộ đội trong giai đoạn này. Song song với việc thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện, các đơn vị LLVT trên đảo đang tích cực bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ bằng cách đẩy mạnh công tác hậu cần, tăng gia sản xuất, bảo đảm chế độ dinh dưỡng để bộ đội có thể trạng tốt, vượt qua bệnh dịch, yên tâm học tập, rèn luyện và sẵn sàng chiến đấu cao.

Có thể nói với tinh thần “chống dịch như chống giặc” các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn huyện Phú Quý đã có nhiều biện pháp hiệu quả, vừa bảo đảm tiến độ và chất lượng huấn luyện, vừa bảo đảm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

Trường Châu – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang