Lực lượng tuyến đầu dù mưa, gió vẫn bám chốt chống dịch

Trong những ngày Phú Quý dịch bùng phát mạnh, thời tiết khắc nghiệt, mưa gió kéo dài cả ngày lẫn đêm. Nhà nhà, người người trên đảo đều đóng cửa như đang trốn dịch. Tuy nhiên, nơi tuyến đầu tại các chốt kiểm soát dịch, các lực lượng vẫn ngày đêm đội mưa, đội gió để bám chốt với tinh thần không màng khó khăn, không sợ nguy hiểm mà chỉ muốn góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Từ ngày dịch bùng phát mạnh trên đảo Phú Quý, địa phương đã huy động mọi nguồn lực, kể cả hệ thống chính trị vào cuộc để chung tay đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch; đồng thời, triển khai nhiều biện pháp tích cực trong đó toàn huyện đã thành lập 17 chốt chặn trên các trục đường chính trên huyện, khu phong tỏa, khu cách ly. Nhằm kiểm soát chặt chẽ người qua lại, để hạn chế dịch lây lan trên diện rộng.

Chúng tôi có mặt tại chốt số một ngay khu vực chợ huyện nằm trên đường Võ Văn Kiệt, các lực lượng rất tất bật, ai nấy đều nêu cao tinh thần mỗi người qua chốt đều phải được kiểm tra đầy đủ giấy tờ và thông chốt với nhiệm vụ thật sự cần thiết thì lực lượng trực chốt mới cho qua. Đây là trục đường chính có nhiều phương tiện giao thông qua lại, nên cả đội phải làm việc xuyên suốt không một phút rảnh tay, người thì ra tín hiệu dừng xe, xịt dung dịch sát khuẩn tay lái xe, kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 và người thì đảm nhận ghi chép thông tin những người được qua chốt. Công việc vất vả là thế nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, mỗi người một nhiệm vụ, từng cán bộ, chiến sĩ  nơi đây không phút ngơi nghỉ, sao nhãng công việc, đảm bảo kiểm tra, ghi chép đầy đủ thông tin những người khi qua chốt kiểm soát.

 Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, những cán bộ, chiến sĩ nơi đây ngày đêm dầm mưa dãi nắng thực hiện nhiệm vụ kiểm soát ở các chốt chặn. Trong trang phục ngành, những lúc trời mưa to như trút nước kèm theo sấm xét, các anh vẫn đều đặn làm việc cho dừng phương tiện để kiểm tra, lấy thông tin.  

Những ca trực xuyên đêm cũng không làm khó những cán bộ, chiến sĩ nơi đây vì tính chất công việc. Và một điều không tránh khỏi là những bữa cơm muộn, cơm hộp diễn ra thường xuyên. Nhưng có điều các anh được nhiều mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện quan tâm, đóng góp ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần, chia sẻ một phần khó khăn với những người tuyến đầu. Đây cũng là động lực để các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong thời điểm này, các cán bộ, chiến sĩ các lực lượng ngày đêm tất bật với nhiệm vụ kiểm soát tại các chốt, mặc thời tiết, bất kể ngày đêm, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Khi được hỏi về nguy cơ bị lây nhiễm, thì các anh đều có chung câu trả lời: “Nếu chúng tôi ai cũng sợ dịch, ai cũng lo dịch thì ai là người chống dịch. Với nhiệm vụ ngày đêm giữ gìn trật tự an toàn xã hội, nay chúng tôi tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ bám đường, bám chốt, kiểm soát các phương tiện qua lại trên địa bàn, góp phần ngăn chặn dịch bệnh Covid-19” để nhanh chóng đưa Phú Quý trở lại vùng xanh.

Trường Châu – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang