Biên phòng tỉnh Bình Thuận Tăng cường lực lượng hỗ trợ Phú Quý trong công tác phòng chống dịch

Sau khi huyện Phú Quý bùng phát dịch Covid – 19. Để giúp địa phương nhanh chóng khống chế và dập dịch. UBND tỉnh Bình Thuận đã cử nhiều đoàn công tác về để hỗ trợ cùng địa phương. Trong đó, Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã cử đoàn gồm 16 cán bộ, chiến sĩ giúp Phú Quý kiểm soát người và phương tiện tàu thuyền của ngư dân tại các khu vực bãi ngang ven biển.

Toàn huyện Phú Quý có trên 1.000 tàu thuyền các loại với trên 6.000 lao động là một huyện đảo, địa phương bao quanh bởi các bãi ngang, số tàu thuyền của ngư dân thường neo đậu tập trung theo 2 mùa gió. Trong tình hình dịch bùng phát như hiện nay và Phú Quý đang vào mùa gió Bấc thổi mạnh, tàu thuyền của ngư dân tập trung neo đậu khu vực bãi ngang xã Ngũ Phụng và các khu vực cảng trên địa bàn xã Tam Thanh.

Trên tinh thần công văn của UBND tỉnh Bình Thuận và huyện Phú Quý về tăng cương công tác phòng chống dịch. Hiện nay, cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận tăng cương về Phú Quý được thành lập 3 chốt kiểm soát ven biển và 2 đội tuần tra lưu động đên bờ, trên biển, các lực lượng được phân công nhiệm vụ đang ngày đêm bám chốt, với tinh thần quyết tâm cao nhất, góp phần cùng địa phương, tỉnh nhà trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covdi-19.

Là địa bàn bãi ngang, có nhiều tuyến đường để ngư dân xuống biển, kèm theo mưa gió thất thường trong những ngày qua, nhất là vào ban đêm, ngư dân thường lén lúc xuống biển bắt cá hoặc dùng phương tiện có công suất nhỏ để đánh bắt hải sản, vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay.

Vì vậy, việc thành lập các chốt chặn tại đây là hết sức cần thiết, nhằm tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện tàu thuyền của ngư dân trong mùa dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Các chốt kiểm soát này được chia ca luân phiên trực đảm bảo xuyên suốt 24/24, khi phát hiện người dân xuống biển lực lượng Biên phòng đã kịp thời nhắc nhở, tuyên tuyền, vận động người dân về nhà ngay trong lúc này nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Ngoài ra, lực lượng tăng cường phối hợp với Biên phòng địa phương thành lập 1 tổ tuần tra trên biển bằng ca nô và 1 tổ tuần tra trên bờ vừa đảm bảo tình hình an ninh chính trị - trật tự ATXH, vừa kiểm soát chặt các phương tiện tàu thuyền trong và ngoài huyện di chuyển qua lại giữa các vùng có dịch như hiện nay, trên các tuyến ven biển, đảm bảo khép kín địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp “Xâm nhập trái phép bằng đường biển”. Đồng thời, tham mưu với cấp ủy, chính quyền  địa phương xử lý nghiêm những người có dấu hiệu trốn tránh chốt kiểm soát.

Hiện nay, lực lượng Bộ đội BP tỉnh Bình Thuận làm nhiệm vụ tại huyện Phú Quý đang ngày đêm bám sát địa bàn, chốt chặn ven biển, không để người và phương tiện ra vào trái phép, để hạn chế tối đa dịch bệnh Covid-19 có thể lây lan trên diện rộng thông qua đường biển. sớm đưa Phú Quý trở lại vùng xanh như trước kia.

Châu Thọ - Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang