Nông dân Phú Quý khởi động mùa hoa Tết
         Cứ đến đầu tháng 10 âm lịch hằng năm, các hộ gia đình trồng hoa trên địa bàn xã Ngũ Phụng lại bắt đầu xuống giống cho vụ mùa hoa Tết. Nắm bắt nhu cầu của thị trường, người trồng hoa trên địa bàn xã Ngũ Phụng đã chọn lọc những giống hoa phù hợp với thời tiết khí hậu, thổ nhưỡng ở địa phương để cung ứng cho thị trường hoa Tết năm nay. 
         
         Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, tính tới thời điểm hiện tại thì các nhà vườn đã xuống giống để hoa kịp nở vào đúng dịp Tết. Chúng tôi đến thăm khu vườn trồng hoa của gia đình ông Đặng Văn Sư, thôn Thương Châu xã Ngũ Phụng là người có kinh nghiệm nhiều năm trong việc trồng hoa Tết. Tại khu vườn nhà ông Sư có hơn 2000 chậu với các loại hoa như: hoa cúc đà lạt, cúc hồng nhung, hoa mồng gà, hoa vạn thọ đã được xuống giống hơn 1 tháng nay. Theo ông, tùy vào thời gian sinh trưởng và phát triển từng loại hoa, mà người trồng sẽ chọn thời gian xuống giống cho phù hợp để đảm bảo cho cây ra hoa đúng vào dịp Tết. Ông cho biết thêm, để có những chậu hoa tốt gia đình ông và các nhà trồng hoa phải làm các khâu chuẩn bị chậu, ủ đất, sới đất, làm luống, đặt giống nếu không chuẩn bị tốt các khâu chuẩn bị thì hoa sẽ không phát triển tốt, lợi nhuận mang lại sẽ không cao. Nhờ chuẩn bị tốt các khâu trồng hoa nên trong năm 2018 với hơn 2000 chậu hoa gia đình ông đã thu vào hơn 20 triệu đồng.
         Theo kinh nghiệm trồng hoa lâu năm, để hoa cúc ra hoa đúng dịp Tết, hàng năm, khoảng đầu tháng 10 âm lịch, bà con bắt đầu xuống giống hoa cúc. Trong các loại hoa, cúc được người trồng chăm sóc rất kỹ. Để hoa cúc phát triển tốt, hoa nở trúng Tết, nhà vườn phải trải qua 4 công đoạn chăm sóc từ làm đất, xuống giống, lặt nhánh và cắm tăm.
         Với kinh nghiệm trồng hoa lâu năm của bà con nông dân, ngày Tết người Phú Quý nhà nhà đều trang trí cờ, hoa đủ sắc màu rực rỡ, tạo không khí ngày Tết thật vui tươi, phấn khởi. Vì thế, ngoài trồng hoa Cúc người trồng hoa thường trồng thêm các loại hoa khác như: hoa vạn thọ, hoa mồng gà, hoa trường xanh… Tùy theo từng loại hoa, mà có giá bán khác nhau để người mua dễ dàng lựa chọn cho mình những chậu hoa yêu thích. Tuy nhiên, mùa hoa Tết đã bắt đầu khởi động, nhưng nhiều nhà  trồng hoa đang lo ngại trước tình hình thời tiết khắc nghiệt năm nay.
         Ngoài yếu tố thời tiết đóng vai trò quan trọng, thì người trồng hoa Tết không chỉ nắm vững phương pháp chọn giống, kỹ thuật trồng cũng như cách chăm sóc cây mà luôn phải chủ động tìm tòi học hỏi những cách làm mới để áp dụng cho vườn hoa của mình. 
         Hiện nay, các vườn hoa đang trong giai đoạn phát triển tốt, nông dân hy vọng từ đây đến cuối năm thời tiết thuận lợi để có những sản phẩm đẹp nhằm cung ứng cho thị trường hoa Tết những bông hoa chất lượng, phục vụ người yêu hoa vào mỗi dịp Tết đến xuân về.
                                                                      Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang