Giá thịt lợn tăng cao làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng
         Theo tình hình chung trong cả nước, do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu  Phi, từ tháng 6 năm 2019 đến nay giá thịt lợn có xu hướng tăng dần và dự báo của các cơ quan chuyên môn sẽ tăng cao vào dịp cuối năm. Nhất là tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc đang đến cận kề. Hiện nay, tại các chợ trên huyện Phú Quý, ngoài giá thịt lợn tăng cao, kéo theo các mặt hàng thực phẩm chủ lực tại địa phương cũng tăng theo, gây khó khăn cho người bán và người mua.
         
         Theo các tiểu thương từ các chợ trên huyện Phú Quý cho biết, giá lợn tăng đến nay cũng đã gần 3 tháng, từ khi bị ảnh hưởng dịch tả lợn châu Phi; giá thịt lợn tăng lên khoảng 30 - 40 ngàn đồng /1kg, thịt  sườn non đang giao động từ 170 - 180 ngàn đồng/kg, thịt ba chỉ 170 ngàn đồng/kg, thịt nạc có mức giá từ 180 – 190 ngàn đồng/kg. Thịt heo được báo động giá sẽ còn tăng hơn nữa vào những ngày dịp tết Nguyên đán. Giá tăng cao, dẫn đến sức mua mặt hàng này cũng giảm đáng kể. 
         Trước tình hình giá thịt lợn tăng liên tục trong những ngày qua, nhiều người tiêu dùng tại Phú Quý đã chuyển qua sử dụng các loại thực phẩm khác để giảm tiết kiệm chi phí; trong đó phải kể đến các mặt hàng chủ lực địa phương như hải sản. Tuy nhiên, do thời tiết trên đảo hiện không được thuận lợi nên nguồn hải sản cung ứng tại các chợ cũng ít hơn, so với những ngày thời tiết thuận lợi. Chính vì vậy, giá các mặt hàng hải sản tại các chợ cũng tăng theo, gây khó khăn cho người tiêu dùng.
         Thời gian đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 không còn nhiều, việc cân đối bình ổn giá cả thị trường các mặt hàng, để đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng tại địa phương đang được các cơ quan chức năng trên huyện tích cực triển khai thực hiện một cách đồng bộ. 
         Ngoài công tác triển khai kế hoạch dự trữ nguồn lương thực, thực phẩm trong dịp tết; nhằm tránh tình trạng dồn hàng và tăng giá đột biến; công tác kiểm tra VSATTP các mặt hàng cũng được tăng cường. Với mục đích giữ ổn định giá, không để tăng cao đột biến; giúp người người, nhà nhà vui xuân, đón Tết thật an lành.
                                                                    Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang