Phú Quý: Triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội huyện năm 2020

Sáng ngày 16/01/2020, UBND huyện Phú Quý tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội năm 2020. Đồng chí Bùi Thế Nhân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì. Dự hội nghị còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và địa phương các xã.

Năm 2019, tình hình phát triển Kinh tế - Xã hội tại huyện tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực, cơ bản hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của cả năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, trong đó khai thác hải sản vẫn là ngành chủ lực, nổi rõ là tàu thuyền có công suất lớn và sản lượng khai thác hải sản hàng năm đều tăng. Từng bước huy động được nhiều nguồn lực cho đầu tư phát triển. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, sự nghiệp giáo dục đào tạo, y tế, dân số… có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống của nhân dân được cải thiện và nâng lên đáng kể.

Triển khai nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội năm 2020, Phú Quý sẽ kế thừa những kết quả đạt được để tiếp tục tạo ra những đột phá trong thời gian tới; Trong đó tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng lấy kinh tế biển làm trung tâm, phát triển hợp lý công nghiệp chế biến, công nghiệp cơ khí và dịch vụ hậu cần, để sớm hình thành Trung tâm khai thác và dịch vụ hậu cần nghề cá; huy động tối đa các nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, gắn phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường công tác quốc phòng - an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội; tập trung triển khai thực hiện Đề án quy hoạch Khu du lịch Phú Quý. Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; bảo đảm vệ sinh môi trường; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Với tinh thần đó, tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành và địa phương đã tham gia làm rõ các định hướng chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức thực hiện. Đồng thời, nhận định các thách thức, khó khăn, biện pháp khắc phục để đảm bảo phát triển Kinh tế - Xã hội trên địa bàn toàn huyện có tăng trưởng khá, đạt và vượt các kế hoạch đặt ra.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Thế Nhân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, nhấn mạnh: Năm 2020, là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm cuối của nhiệm kỳ 2015-2020 và kế hoạch 5 năm 2016 – 2020. Do đó cần tập trung thực hiện toàn diện mục tiêu, đảm bảo phát triển nhanh và bền vững. Trong định hướng điều hành, phát triển Kinh tế - Xã hội, đồng chí yêu cầu không tự thỏa mãn với những kết quả đã đạt được mà cần tập trung chỉ đạo, đảm bảo chất lượng phát triển bền vững; Đối với các lĩnh vực cụ thể, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các xã cần bám sát định hướng, mục tiêu kế hoạch của huyện; chung sức, đồng lòng, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương trong năm 2020./.

 

Quang Thương

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang