Nghiệm thu “mô hình trồng măng tây” trên địa bàn huyện Phú Quý

         Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Nông nghiệp huyện Phú Quý, vừa tổ chức nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài “ứng dụng mô trồng măng tây trong điều kiện đảo Phú Quý”.

         Sau 12 tháng thực hiện, đề tài “ứng dụng mô hình trồng măng tây trong điều kiện đảo Phú Quý”. Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Nông nghiệp huyện đã xây dựng được 3 mô hình trồng cây măng tây xanh với diện tích 600m2 trên địa bàn 3 xã Ngũ Phụng, Tam Thanh và Long Hải, với năng suất thực tế, ước tính năm nhất thu bình quân 3,6/600m2/ngày tương đương 16,2 tấn/ha/năm. Trong quá trình triển khai thực hiện thì tại điểm Ngũ Phụng, măng tây phát triển tốt và cho thu hoạch sớm hơn so với 2 điểm ở xã Long Hải và Tam Thanh.

         Theo kết quả khảo sát thì trong quá trình theo dõi, kiểm tra, thu thập số liệu, đánh giá sinh trưởng, phát triển, năng suất, quy trình trồng măng tây xanh thương phẩm phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

         Sau khi trao đổi thảo luận về các nội dung đã triển khai của đề tài. Đoàn kiểm tra đã đánh giá đề tài đã hoàn thiện được quy trình kỹ thuật trồng và thâm canh cây măng tây phù hợp với điều kiện, thổ nhưỡng đảo Phú Quý. Đây là mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, giúp người dân tăng thêm nguồn thu nhập. 

Trúc Sinh – Anh Tuấn


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang