Gương phụ nữ làm kinh tế giỏi

Trong những năm qua, phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu do Hội phụ nữ xã Tam Thanh phát động và thực hiện, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Một trong những gương điển hình đó là chị Nguyễn Thị Yến, thôn Triều Dương xã Tam Thanh, chị đã chăm chỉ, năng động, phát triển kinh tế gia đình, bằng hình thức kinh doanh hải sản.

Được sự giới thiệu của Hội phụ nữ xã Tam Thanh, chúng tôi đến thăm mô hình kinh doanh hải sản của gia đình chị Nguyễn Thị Yến, thôn Triều Dương xã Tam Thanh. Chị cho biết, năm 1993 chị xây dựng gia đình với anh Mai Văn Nhí người cùng thôn, những năm đầu mới lập gia đình cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, với nguồn kinh tế chính từ chồng bằng nghề biển, thu nhập thất thường không đủ chi tiêu trong gia đình, chị phải đi làm công ty mực để phụ thêm về kinh tế. Đứng trước sự khó khăn đó chị trăn trở rất nhiều, làm sao vượt qua khó khăn để vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương của mình. Để cải thiện cuộc sống gia đình, chị đã bàn bạc với chồng đầu tư kinh doanh hải sản để phát triển kinh tế gia đình.

Lúc đầu khởi nghiệp, với số vốn dành dụm ít ỏi vợ chồng chị lấy công làm lời mong muốn phát triển kinh tế gia đình bằng nghề kinh doanh hải sản. Sau một thời gian thử nghiệm, nghề kinh doanh hải sản đã giúp gia đình chị cải thiện được cuộc sống. Từ đó, chị mạnh dạn đầu tư thêm tủ đông để giữ trữ hàng với số lượng nhiều, khi khách hàng có nhu cầu. Hiện nay sản phẩm của chị không chỉ bán cho khách hàng tại địa phương mà còn cung cấp cho nhiều khách hàng tại đất liền. Sản phẩm gia đình chị làm chủ yếu là các loại cá khô như: cá nhái, cá mó, cá mó phi lê, cá bò, cá chàm, cá dơm. Tùy theo từng loại cá mà có giá bán giao động từ 110 – 200 ngàn đồng/kg.   

Với phương châm kinh doanh lấy uy tín lên hàng đầu; hiện nay, hải sản gia đình chị được nhiều người biết đến; hằng năm, trừ chi phí gia đình chị mang về nguồn thu nhập khá ổn định từ nghề mua bán hải sản này. Ngoài việc phát triển kinh tế gia đình, chị đã giải quyết việc làm cho 7- 8 chị em phụ nữ trong thôn. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động.

  Không những làm kinh tế giỏi, chị còn có một gia đình hạnh phúc; các con của chị giờ đã thành đạt và trưởng thành. Vì vậy, nhiều năm liền gia đình chị đạt danh hiệu gia đình văn hóa, bản thân chị cũng được Hội phụ nữ các cấp biểu dương là điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no.

Có thể nói, chị Yến là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

                                                                         Trúc Sinh – Anh Tuấn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang