Hiệu quả chương trình Tín dụng nhà ở xã hội tại huyện Phú Quý

Trong những năm qua, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Phú Quý đã phối hợp với UBND các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai hiệu quả Chương trình “Cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây mới và sửa chữa nhà ở” để nhân dân hiểu, tham gia vay vốn tín dụng.

Theo đó, đối tượng được vay là người có công với cách mạng; Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; Cán bộ, công chức, viên chức; Chiến sỹ, sĩ quan, công nhân trong các cơ quan, đơn vị của quân đội và công an… Để thực hiện chương trình này đạt hiệu quả, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã tổ chức tập huấn về quy trình, thủ tục, hồ sơ cho vay vốn tới Ban giảm nghèo xã, Hội đoàn thể nhận ủy thác tại xã và được thông báo công khai trụ sở tại điểm giao dịch UBND xã. Trên cơ sở danh sách các đối tượng đăng ký, các địa phương, đoàn thể, thôn bình xét, cán bộ NHCSXH thẩm định, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ vay vốn trên địa bàn đảm bảo công khai đúng quy trình hướng dẫn.

Chương trình cho vay Nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính Phủ được Phòng giao dịch NHCSXH huyện Phú Quý thực hiện năm 2019 đến nay. Theo đó, trường hợp xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở, mức vốn cho vay tối đa bằng 70% giá trị dự toán và không vượt quá 70% giá trị tài sản đảm bảo tiền vay. Lãi suất cho vay do Thủ tướng Chính phủ quyết định cho từng thời kỳ và hiện nay là 4,8%/năm.

Ông Ngô Tấn Lực – Chủ Tịch HĐQT NHCSXH Phú Quý chỉ đạo trong phiên họp giao ban định kỳ được phát sóng trên Đài truyền hình Huyện Phú Quý.

Tính đến nay, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Phú Quý đã giải ngân cho 04 hộ thụ hưởng từ chương trình với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng. Hiệu quả từ nguồn vốn vay ưu đãi này đã giúp một số hộ gia đình trên địa bàn có thêm điều kiện để xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà ở đảm bảo an toàn, kiên cố.

Năm 2020, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Phú Quý được NHCSXH cấp trên ghi vốn cho chương trình này là 3 tỷ đồng, và đã triển khai xuống các địa phương để bình xét cho vay.

Nắm bắt nhu cầu vay vốn về Nhà ở xã hội của người dân trên địa bàn còn rất lớn. Thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Phú Quý sẽ tiếp tục triển khai cho vay, đề xuất kiến nghị mở rộng thêm đối tượng cho vay, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho người có thu nhập thấp, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Ngô Đúng

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang