Phú Quý sẵn sàng đón khách du lịch trở lại sau mua dịch Covid – 19

Sau một thời gian giãn cách ly xã hội, huyện Phú Quý đã cho phép các cơ sở hoạt động lưu trú đón khách du lịch trở lại, nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19.

Huyện đảo Phú Quý cách thành phố phan Thiết 56 hải lý, đi tàu khoảng 3 tiếng, có nhiều điểm du lịch hấp dẫn bởi cảnh quan đẹp, hải sản phong phú nên có rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan. Từ ngày 23/4, khi Chính phủ cho phép nới lỏng dãn cách xã hội, các nhà tàu, khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn huyện Phú Quý cũng đã tất bật chuẩn bị cho ngày đón khách trở lại sau một thời gian dừng hoạt động do dịch Covid – 19. Hiện tại trên huyện Phú Quý có 4 chiếc tàu khách, nhằm đáp ứng nhu cầu lượng khách đến Phú Quý du lịch trong những ngày sau khi hết dãn cách ly xã hội và các ngày lễ 30/4 và 1/5. Ban quản lý cảng Phú Quý đã cho phép theo lịch chạy tàu đã đăng ký, riêng trong 2 ngày 30/4 và 1/5 thì tàu sẽ xuất bến 4 chiếc trên 1 ngày, tuy nhiên nhằm đảm bảo sức khỏe cho hành khách trên tàu thì mỗi chuyến tàu khách chở tối đa không quá 50% số khách theo Giấy chứng nhận đăng kiểm của tàu.

Riêng đối với nhà nghỉ, khách sạn và homestay thì hiện nay trên địa bàn huyện Phú Quý có khoảng 63 nhà nghỉ, khách sạn và homestay. Trong đó nhà nghỉ, khách sạn có 463 phòng và homestay có 150 phòng. Theo các chủ khách sạn, nhà nghỉ cho biết, hiện nay tại các phòng nghỉ của các nhà nghỉ, khách sạn và homestay đã được khách đặt hết số lượng phòng. Tính đến hết ngày lễ 30/4 và 1/5 ước tính lượng khách đến Phú Quý du lịch có khoảng 2.500 lượt khách, giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2019. Theo anh Phạm Hoàng Phú cho biết từ khi có công văn đón khách ngoài tỉnh trở lại, anh đã chủ động mọi công tác chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh, trang trí phòng khách, cũng như khẩn trương công tác phòng chống dịch Covid – 19, sẵn sàng đón khách dịp lễ 30/4 và 1/5. Hiện tại khách sạn của anh có 12 phòng nhưng tất cả số phòng của khách sạn đã được khách đăng ký.

Hiện nay đang trong ngày lễ nên lượng khách du lịch đến đảo Phú Quý tham quan trong những ngày này rất đông. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe của người dân trên đảo cũng như khách du lịch thì các nhà nghỉ, khách sạn, homestay và khách du lịch cần phải thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo an toàn trong mùa dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

                                                                               Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang