Phú Quý tập trung nguồn lực phát triển du lịch

Tiềm năng du lịch ở huyện đảo Phú Quý đang được “đánh thức” đầu tư, khai thác. Đặc biệt, từ lúc phương tiện giao thông đi lại giữa đảo với đất liền được thuận tiện và Tỉnh công bố quy hoạch khu du lịch Phú Quý đến năm 2030, đã tạo bước đột phá để du lịch Phú Quý từng bước phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Cách đất liền 56 hải lý theo hướng Đông - Đông Nam, huyện Phú Quý được biết đến là nơi có tiềm năng kinh tế biển rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Phú Quý có nhiều phong cảnh đẹp, hoang sơ, khí hậu trong lành với các bãi tắm trong xanh; nhiều di tích văn hóa tâm linh mang tầm cấp tỉnh, cấp Quốc gia; người dân trên đảo thân thiện, chân tình; nhiều hải sản tươi ngon đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước.

Đến nay trên địa bàn huyện có 24 nhà nghỉ, 11 khách sạn, 10 nhà trọ, 32 homestay và nhiều dịch vụ kinh doanh ăn, uống, giải khát phục vụ du lịch. Nếu năm 2016, Phú Quý chỉ đón khoảng 7.000 lượt khách thì đến nay con số này lên 42.000 lượt khách, doanh thu từ du lịch trên 100 tỉ đồng. Du lịch đã tạo ra hàng trăm lao động tại chỗ cho địa phương. Đặc biệt ngày 16/6/2020, Phú Quý đã được UBND tỉnh Bình Thuận công nhận là khu du lịch cấp Tỉnh. Điều này có ý nghĩa rất lớn góp phần thu hút nguồn vốn và các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh quan tâm đến Phú Quý.

Nhằm khai thác tối đa tiềm năng du lịch, những năm qua huyện Phú Quý tập trung phát triển các loại hình và sản phẩm du lịch gắn với biển, cũng như đa dạng hóa các loại hình du lịch hướng đến phát triển du lịch xanh và bền vững. Xác định đến năm 2025, thu hút 65 nghìn lượt du khách, trong đó khách quốc tế 4.500 lượt, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 165 tỉ đồng và Phú Quý cơ bản trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh; phấn đấu đến năm 2030 đón 74 nghìn lượt khách,  tốc độ tăng trưởng khoảng 10,46%/năm và tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 380 tỷ đồng/năm, giúp giải quyết việc làm cho trên 2.000 lao động.

 

(Du khách lặn ngắm san hô trên đảo Phú Quý)

Để làm được điều này, đòi hỏi một BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới phải thật sự đoàn kết, nổ lực để thực hiện triển khai Nghị quyết của Đại hội. Tập trung phát triển ngành kinh tế chủ lực, thông qua thực hiện tốt quy hoạch phát triển ngành du lịch đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 theo hướng bền vững. Kêu gọi, thu hút nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải biển tuyến Phú Quý - Phan Thiết; đề nghị sớm đầu tư sân bay Phú Quý. Ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp thể thao biển, phát triển thành những khu nghỉ dưỡng du lịch cao cấp, đa dạng loại hình lưu trú, kết hợp với thể thao biển như khu vực biển xã Tam Thanh và Ngũ Phụng. Chú trọng công tác bảo tồn biển, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bản sắc văn hóa truyền thống; đưa văn hóa phú quý đến với du khách, du khách với văn hóa Phú Quý; tập trung phát triển mạnh các ngành dịch vụ - thương mại, thông tin – truyền thông và các dịch vụ xã hội...đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển của địa phương.

                                                                                               Trí Nguyễn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang