Ngân hàng chính sách xã hội huyện Phú Quý thực hiện tốt công tác huy động tiền gửi tiết kiệm

Trong thời gian qua, cùng với nhiệm vụ cho vay vốn, nâng cao chất lượng tín dụng, NHCSXH huyện Phú Quý còn làm tốt công tác huy động tiền gửi tiết kiệm từ các tổ chức, cá nhân thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn. Qua đó, tạo thêm nguồn vốn bổ sung, hỗ trợ đắc lực cho các đối tượng thụ hưởng chính sách có thêm cơ hội đầu tư, mở rộng phát triển sản xuất.

Với mạng lưới 71 tổ tiết kiệm và vay vốn trên khắp các thôn, xóm, trong toàn huyện có 3 điểm giao dịch tại xã. Hiện nay NHCSXH huyện đã triển khai huy động tiền gửi tiết kiệm dân cư để có thêm nguồn vốn hỗ trợ người dân nghèo trong huyện tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Đến nay, tiền gửi huy động hơn 23 tỷ. Nhờ nguồn vốn này, NHCSXH huyện cũng đã giúp cho nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách có thêm nguồn vốn để đầu tư phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Để nguồn vốn tiền gửi tiết kiệm ngày càng tăng cao, trong các buổi giao dịch hàng tháng, cán bộ ngân hàng không chỉ làm nhiệm vụ giải ngân, thu lãi và gốc theo định kỳ mà còn tích cực cùng với hội, đoàn thể nhận ủy thác, các tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn tăng cường tuyên truyền để hộ vay nắm bắt về ý nghĩa cũng như lợi ích của việc gửi tiền tiết kiệm. Nhờ đó, mục tiêu tăng trưởng huy động vốn tại chỗ hằng năm của NHCSXH huyện luôn được bảo vệ và duy trì ổn định.

Thông qua mô hình tiết kiệm trong cộng đồng dân cư này không chỉ huy động sự đóng góp cộng đồng trong thực hiện chương trình giảm nghèo của địa phương mà còn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp cho các Hộ nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn để vươn lên thoát nghèo bền vững, phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới.

                                                               Trúc Sinh - Anh Tuấn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang