Hiệu quả từ nguồn vốn vay nhà ở xã hội

Trong 2 năm qua, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Phú Quý đã tích cực phối hợp cùng với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai hiệu quả chương trình cho vay nhà ở xã hội theo nghị định số 100 của Chính phủ. Chương trình này đã giúp nhiều gia đình là công chức, viên chức nhà nước có cơ hội tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để xây dựng nhà ở an toàn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Đối tượng được vay theo NĐ 100 là những người có công với cách mạng, người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo ở khu vực đô thị; người đang làm việc tại các doanh nghiệp; trong các cơ quan, đơn vị ngành quân đội, công an; cán bộ, công chức, viên chức. Để thực hiện chương trình này đạt hiệu quả, NHCSXH huyện Phú Quý đã tổ chức tập huấn về quy trình, thủ tục, hồ sơ cho vay vốn tới các xã, các hội đoàn thể làm dịch vụ ủy thác, các tổ tiết kiệm và vay vốn. Từ năm 2019 đến nay, NHCSXH huyện Phú Quý đã giải ngân được 4,5 tỷ đồng. Căn cứ nguồn vốn phân bố trên địa bàn, nhu cầu của từng hộ dân và giá trị thực tế của căn nhà, Ngân hàng đã thực hiện cho vay từ 300 – 500 triệu đồng mỗi hộ, với thời hạn cho vay tối đa là 25 năm.

Chúng tôi đến thăm gia đình chị Bùi Thị Bưởi và anh Đỗ Văn Việt thôn Quý Thạnh xã Ngũ Phụng trong căn nhà mới, khang trang kiên cố được xây dựng từ nguồn vay nhà ở xã hội của gia đình chị đã hoàn thành và đưa vào sử dụng được 1 năm nay. Từ khi ngôi nhà mới được đưa vào sử dụng không chỉ giúp cho gia đình chị an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống mà còn tạo thêm sự quyết tâm, động lực để gia đình chị tích cực làm việc hơn, trả vốn vay đúng quy định và hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cùng tâm trạng, chị Nguyễn Thị Bé Thư, thôn Triều Dương xã Tam Thanh là giáo viên Mầm non. Chị cho biết sau khi nghe thông tin về chương trình cho vay nhà ở xã hội của Ngân hàng CSXH huyện, chị đã tiếp cận chương trình này và được NHCSXH huyện cho vay 500 triệu đồng, gia đình chị đã tiến hành xây nhà, đến nay căn nhà của chị cũng sắp hoàn chỉnh để đưa vào sinh hoạt nhằm ổn định cuộc sống.

Có thể nói, cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ là chương trình rất thiết thực, ý nghĩa và phù hợp với những gia đình có thu nhập thấp trong thời điểm hiện nay.

Với lãi suất ưu đãi, nguồn vốn từ chương trình cho vay làm nhà ở xã hội đã giúp nhiều gia đình chính sách, công chức, viên chức thu nhập thấp có điều kiện xây nhà ở ổn định, yên tâm làm việc, lao động.

                                                                       Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang