Trồng hoa kiểng, cung cấp các cây giống nông nghiệp một nghề mới ở huyện Phú Quý

         Phú Quý chuyên ngành nghề khai thác, nuôi trồng và chế biển hải sản. Tuy nhiên, những năm gần đây người dân đã tích cực chuyển đổi mô hình trên lĩnh vực nông nghiệp, trong đó việc thành lập cơ sở chuyên cung cấp hoa kiểng và các loại cây giống cho người nông dân địa phương đang là một nghề mới.

Ghé thăm cơ sở kinh doanh cây kiểng và cung cấp các loại giống cây trồng nông Phương Nam, tại thôn Phú An xã Ngũ Phụng, với diện tích trên 200m2, một cảm giác xanh mát ập vào mắt với nhiều loại cây kiểng được anh Lưu đưa từ đất liền về để đáp ứng nhu cầu người chơi cây kiểng tại địa phương.

          Một huyện đảo xa không khí khắc nghiệt, cây xanh chủ yếu là cây bản địa thích ứng, một số loại cây kiểng như: hoa hồng, hoa giấy cẩm thạch, nguyệt quế … đang được anh Lưu đưa từ đất liền về bán với giá phải chăn cho người dân có nhu cầu chơi cây kiểng.

          Ngoài viêc cung cấp, cây kiểng cơ sở còn cung cấp các loại cây giống nông nghiệp như: ổi, dừa, mít, xoài… cho nông dân địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân tiếp cận nguồn giống nông nghiệp giá rẻ, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng.

          Bước đầu đi vào hoạt động, cơ sở đã trang bị nhiều loại cây kiểng và cây giống đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương, thành công của mô hình sẽ là hướng đi mới cho người kinh doanh góp phần phát triển kinh tế gia đình.

Trường Châu – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang