Phú Quý: nông dân thất thu mùa xoài

Năm nay, người nông dân trồng xoài ở Phú Quý vừa không được mùa, lại thêm phần mất giá nên khiến người nông dân trồng xoài bị mất thu nhập.

Nhà bà Sặm thôn Phú An xã Ngũ Phụng, gia đình có hơn 1 sào đất chuyên trồng xoài và các loại cây ăn quả khác, hằng năm cứ vào vụ xoài chính sau khi trừ các khoản chi phí bà đem về thu nhập tầm 20 đến 30 triệu đồng.

Để cây xoài sống khỏe, cho ra trái đúng mùa vụ đạt năng suất cao, người trồng xoài cũng phải bỏ ra nhiều công sức chăm sóc, từ khâu bón phân, cắt tỉa cành lá, theo dõi quá trình phát triển của cây, kịp thời phát hiện các chứng bệnh thường gặp trên cây xoài, nhất là trong thời điểm cây xoài đang ra hoa để tiến hành phun thuốc đúng cách, tạo điều kiện cho cây xoài đủ sức đề kháng vươn lên phát triển.

Hiện nay Phú Quý đang vào cuối mùa xoài, nhưng năm nay do ảnh hưởng của thời tiết dẫn đến cây xoài của nông dân Phú Quý mắt chứng rầy đen dẫn đến sản lượng thu hoạch không dồi dào so với những năm trước. Mặc dù vậy, nhưng giá bán ra cũng không được cao. Một phần do ảnh hưởng của dịch covid – 19 phương tiện giao thông bị giới hạn nên thương lái từ đất liền không thu mua; một phần hạn chế khách du lịch đến với đảo nên ảnh hưởng đến mức tiêu thụ. Hiện nay, giá xoài bán tại Phú Quý dao động từ 5 - 10 nghìn/kg.

Mặc dù đang vào cuối mùa xoài nhưng người trồng xoài ở Phú Quý cho biết, tổng thu nhập từ đầu vụ đến nay không đáng kể, so với những năm trước thì đây là mùa xoài mang về thu nhập thấp nhất.

Trường Châu – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang