NHCSXH vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, cùng với các cơ quan, đơn vị khác trên địa bàn huyện. Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội huyện Phú Quý tiếp tục tăng cường công tác thực hiện mục tiêu kép: Vừa đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả vừa đẩy mạnh việc giải ngân nguồn vốn để người dân có điều kiện sản xuất – kinh doanh góp phần phát triển kinh tế - xã hội chung toàn huyện.

Hoạt động trong thời điểm dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, nhưng phiên giao dịch định kỳ hàng tháng của NHCSXH huyện Phú Quý tại các xã vẫn diễn ra thuận lợi. Từ các điểm giao dịch Ngân hàng CSXH huyện cũng đã chủ động trang bị màn chắn, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch an toàn. Để từng bước thích ứng với tình hình làm việc thực tế như hiện nay, cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch của Ngân hàng thường xuyên tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi đến cơ quan liên hệ công tác, thực hiện việc giao dịch tín dụng đều đảm bảo khâu phòng chống dịch theo hướng dẫn 5k của Bộ y tế.

Mặc dù, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp nhưng Ngân hàng CSXH huyện vẫn đảm bảo nguồn vốn chính sách và đang tạo việc làm ổn định cho người dân bảo đảm an sinh xã hội. Theo báo cáo, 5 tháng đầu năm 2021, NHCSXH huyện đã cho vay 28 tỷ đồng, qua đó giúp cho 707 lượt hộ nghèo và các gia đình chính sách khác có việc làm ổn định, góp phần phát triển kinh tế. Tổng dư nợ tất cả các chương trình tín dụng  cho vay của NHCSXH đến nay đạt hơn 140 tỷ đồng, với trên 2.600 lượt khách hàng vay vốn. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra từ năm 2020 thì nguồn vốn ủy thác từ Ngân sách xã hội của huyện Phú Quý đang dần trở thế mạnh để thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an sinh xã hội. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2021, nguồn vốn nhận ủy thác từ ngân sách của huyện lên đến 400 triệu đồng, nâng tổng nguồn vốn của địa phương đến nay đạt hơn 2,1 tỷ đồng.

Nhờ có nguồn vốn từ NHCSXH huyện đã giúp được hàng nghìn hộ dân tham gia vay vốn để ổn định cuộc sống trong thời điểm hiện nay và tạo việc làm ổn định cho người dân. Để tiếp tục thực hiện tốt nguồn vốn vay này, trong thời gian tới, ngân hàng CSXH huyện Phú Quý tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác giải ngân kịp thời cho vay các chương trình tín dụng, đảm bảo cho các đối tượng thụ hưởng có đầy đủ nguồn vốn góp phần phát triển kinh tế gia đình và xã hội, gắn liền với việc xóa đói, giảm nghèo tại địa phương trong thời gian tới.

                                                                      Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang