Phú Quý nới lỏng giãn cách, phục hồi sản xuất kinh doanh

Thưa quý vị. Từ 00h ngày 25/9/2021 huyện Phú Qúy đã được nới lỏng giãn cách xã hội, phục hồi sản xuất kinh doanh theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ. 

Từ 0h ngày 25/9, Phú Qúy trở lại trạng thái “bình thường mới” sau hơn 2 tháng giãn cách xã hội. Hiện nay các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ như, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, uống...đã mở cửa đón khách trở lại, đa số các cơ sở kinh doanh đều trang bị phòng hộ cho nhân viên, bố trí đầy đủ khẩu trang và nước sát khuẩn để rửa tay và bảo đảm giãn cách.

Tuy mở cửa trở lại nhưng các cửa hàng, quán xá vẫn không  tấp nập nhộn nhịn như trước,  người dân chỉ ra ngoài trong những trường hợp cần thiết và luôn thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ y tế.

Mặc dù nới lỏng giãn cách xã hội nhưng các cơ quan chức năng thường xuyên tuyên truyền đến người dân về dịch bệnh, đồng thời tăng cường kiểm soát chặc chẽ công tác phòng chống dịch tại các bến bãi, nhất là người dân Phú Qúy  từ Phan Thiết trở về đảo. Đối với hoạt động giao thông vận tải khách tuyến Phan Thiết - Phú Quý cách 5 ngày sẽ có 1 chuyến đi và về, học sinh đến trường đều mang khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Sau gần 1 tuần thực hiện chỉ thị số 19 của Thủ tướng chính phủ, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Phú Qúy được kiểm soát tốt. Đến nay, Phú Quý không có trường hợp nhiễm COVID-19 và là một trong số ít “vùng xanh” của cả tỉnh. Để vừa chống dịch vừa phục hồi kinh tế trong trạng thái “bình thường mới” trên tinh thần không chủ quan, nóng vội nhưng cũng không thụ động, làm kìm hãm sự phục hồi, phát triển kinh tế thì ngoài sự kiểm soát của các ngành năng thì ý thức của người dân vẫn là yếu tố quan trọng nhất để Phú Qúy phát triển bền vững và giữ vững vùng xanh.

Bích Dung– Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang