Phú Quý phát hiện bò nghi nhiễm bệnh viêm da nổi cục

Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Quý, nhiều hộ gia đình chăn nuôi bò đang tìm cách để chữa trị tình trạng bò bị nổi cục trên da. Theo cơ quan chức năng địa phương tình trạng này có thể nghi nhiễm bệnh viêm da nổi cục trên bò.

Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Nông nghiệp huyện Phú Quý đã phối hợp với địa phương 3 xã tiến hành khảo sát thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Phú Quý, tình trạng bò bị nổi cục ở da đã xảy ra tại 14 hộ gia đình với số lượng bò nghi nhiễm là 24/217 con. Trong đó có 4 con đã được điều trị khỏi và chết 1 con được gia đình tiêu hủy, khử độc theo quy định tránh lây lan sang các con bò còn lại.

Bệnh viêm da nổi cục thường có triệu chứng làm cho vật nuôi giảm sữa, giảm ăn, giảm khả năng sinh sản, gây tổn thương da có thể dẫn đến gia súc tử vong.

Trong quá trình đi kiểm tra, Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Nông nghiệp huyện Phú Quý đã hướng dẫn cho các hộ chăn nuôi tách riêng số lượng bò bị nhiễm bệnh ra chuồng trại riêng để tiện chăm sóc, chữa trị; tiến hành vệ sinh và sát trùng chuồng trại để ngăn chặn nguy cơ lây lan. Đồng thời, lấy mẫu gửi cơ quan chức năng cấp trên tiến hành xét nghiệm để có kết quả thông báo chính thức.

                                                     Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang