Thị trường chợ sau tết hàng hóa phong phú, giá cả ổn định

Sau những ngày nghỉ Tết Nhâm Dần, giá cả nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm tiêu dùng hằng ngày của người dân tại các chợ trên địa bàn huyện Phú Quý đã ổn định trở lại và giá có xu hướng giảm. Riêng mặt hàng cá mặc dù giảm nhưng một số loại cá giá vẫn còn cao.

Theo khảo sát của chúng tôi tại các chợ trên địa bàn huyện Phú Quý vào dịp sau tết, hàng hóa tại các chợ được bày bán dồi dào, không có sự biến động quá lớn về giá bán so với thời điểm trước, trong Tết. Những ngày này, các chợ trên địa bàn huyện Phú Quý hoạt động đông đúc và nhộn nhịp trở lại. Hàng hóa bày bán tập trung chủ yếu là thực phẩm tươi sống, trái cây và rau xanh. Hiện nay thịt heo có giá bán ở mức 110 – 140 ngàn đồng/kg; Theo các tiểu thương tại đây cho biết, sau Tết họ không lấy hàng về nhiều vì những ngày đầu năm bán chậm, do lượng người dân mua vào những ngày cận Tết là khá nhiều nên hầu như gia đình nào cũng còn thức ăn giữ trữ. Với mặt hàng rau xanh, do sau Tết thời tiết thuận lợi, rau phát triển tốt khiến nguồn cung dồi dào; bên cạnh đó, ngày càng có nhiều gia đình tự trồng được rau xanh nên không khan hiếm, giá bán ổn định, tùy theo từng loại rau mà có giá bán khác nhau.

Mặt hàng hải sản hiện tại các chợ cũng đã được bày bán khá nhiều: cá ngừ có giá từ 70 - 80 ngàn đồng/kg, cá vóc 100 – 120 ngàn đồng/kg, cá xương xanh có giá từ 40 – 80 ngàn đồng/kg; theo nhiều người dân cho biết, sau những ngày sử dụng thực phẩm thịt, nhiều dầu mỡ, người tiêu dùng thích chọn lựa hải sản tươi sống để thay đổi thực đơn cho bữa ăn gia đình. Chính vì vậy, nên các mặt hàng này tăng nhẹ sau Tết. Đi chợ đầu năm mới, nhiều chị em nội trợ đã khá hài lòng khi hầu hết các mặt hàng không tăng giá đột biến.

Ngoài ra thì các loại trái cây như: cam, xoài, quýt, dưa hấu trong chợ được các tiểu thương bày bán rất nhiều, song sức mua chưa cao, giá các loại trái cây này cũng giảm nhẹ so với trước tết Nhâm Dần.

Nhìn chung, các chợ trên địa bàn huyện Phú Quý sau Tết hàng hóa phong phú, sức mua chậm, giá cả không tăng và hầu hết đã trở lại mức ngày thường. Qua khảo sát, giá cả hàng hóa đầu năm được giữ ở mức ổn định, ngoại trừ một số mặt hàng nguồn cung ít, giá vẫn còn tăng nhẹ như hải sản. Đây cũng là điều mà người tiêu dùng mong muốn mỗi khi đi chợ mua thực phẩm chuẩn bị cho bữa ăn của gia đình.

                                                                   Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang