Ngân hàng CSXH huyện Hỗ trợ, học sinh sinh viên vay vốn học tập

Để giúp các gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Phú Quý có điều kiện cho con em là học sinh sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Quý tiếp tục triển khai cho vay chương trình học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh việc giải ngân các nguồn vốn tín dụng chính sách, NHCSXH huyện Phú Quý còn  quan tâm chương trình hỗ trợ cho học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để học tập. Trong năm 2021 đến nay toàn huyện đã giải ngân 61 tỷ đồng  cho hơn 1.232 lượt khách hàng vay vốn, học sinh sinh viên nâng tổng số dư nợ chương trình lên 154 tỷ đồng, hiện có 2.568 khách hàng còn dư nợ, riêng số học sinh sinh viên vay mới trong năm 2021 là 57 trường hợp, đạt 1,8 tỷ đồng.

Trong những năm qua các chương trình cho vay vốn ưu đãi của nhà nước ủy thác qua ngân hàng chính sách xã hội đã giúp đỡ cho rất nhiều hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện có điều kiện để phát triển kinh tế, tham gia học tập để thoát nghèo bền vững. Với học sinh sinh viên nghèo việc tiếp cận được nguồn vốn vay để trang trải trong quá học tập càng ý nghĩa hơn, có tiền đóng học phí; đồng thời, tiếp thêm động lực để các em vững bước trên con đường đến trường.

Nguồn vốn tín dụng ưu đãi từ chương trình cho vay HSSV từ khi bắt đầu triển khai thực hiện đến nay đã giúp rất nhiều học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Quý được vay vốn để trang trải chi phí học tập, giảm được gánh nặng cho gia đình và xã hội.

                                                              Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang