Giải ngân nguồn vốn cho học sinh, sinh viên mua trang thiết bị phục vụ học tập

Thực hiện Quyết định số 09 ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, trang thiết bị phục vụ cho việc học trực tuyến. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Quý vừa tổ chức giải ngân nguồn vốn cho một số hộ gia đình trên địa bàn huyện.

Để tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn mua máy tính, trang thiết bị phục vụ cho việc học tập thông qua hình thức trực tuyến. Trong đợt này, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Quý đã giải ngân được 3 hộ gia đình với số tiền là 30 triệu đồng. Tùy theo nhu cầu của học sinh, sinh viên sẽ trang bị máy tính để bàn, máy tính bảng, máy tính sách tay để phục vụ cho việc học tập, mức vay tối đa mỗi học sinh, sinh viên sẽ được vay 10 triệu đồng, với lãi suất vay 1,2%/năm.

Đối tượng được vay nguồn vốn của chương trình này là thành viên hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng: hộ nghèo, cận nghèo, hộ có mức sống trung bình hoặc hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Để nguồn vốn tiếp tục phát huy hiệu quả, thời gian tới. Phòng giao dịch NHCSXH huyện Phú Quý sẽ tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các Hội đoàn thể, các Tổ tiết kiệm và vay vốn tại địa phương 3 xã để tạo điều kiện tốt nhất cho các gia đình thuộc đối tượng có nhu cầu và đủ điều kiện được tiếp cận nguồn vốn tín dụng này một cách hiệu quả.

                                                    Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang