Phú Quý: Ngư dân phấn khởi vì trúng mùa mực

Liên tiếp mấy tuần qua, hàng chục tàu thuyền của ngư dân Phú Quý rất phấn khởi vì câu trúng mực với số lượng lớn. Đây được xem là đợt câu mực trúng đậm nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Gần một tháng nay, tầm khoảng 5h -8h sáng là các tàu thuyền của ngư dân Phú Qúy tấp nập về cập bến Bãi Phủ để bán hải sản. Hầu hết các thuyền đều trúng mực với số lượng lớn, có thuyền khai thác được từ 4 - 5 tấn mực, họ tranh thủ vận chuyển sản lượng về bến sớm để thương lái thu mua và nhanh chóng quay thuyền ra khơi để tiếp tục khai thác.

Đây là mùa vụ trúng đậm mực nhất trong những năm trở lại đây, mang lại thu nhập cao. Sau khi trừ chi phí, mỗi tàu thu về vài chục triệu đồng mỗi chuyến đi, nên ngư dân rất phấn khởi.

Với số lượng mực trúng nhiều, đồng nghĩa với việc giá cả cũng giảm hẳn đi, nếu như trước kia mực trứng có giá khoảng 130 nghìn/kg thì nay chỉ dao động từ 90-110 nghìn đồng/kg, mực bèo giá 30 nghìn đồng/kg, mực đất, mực lá giá từ 220 – 270 nghìn đồng/kg.

Thời điểm này, thời tiết trên vùng biển Phú Quý khá thuận lợi, gặp được luồng mực nhiều như thế này ngư dân Phú Quý rất phấn khởi tranh thủ thời gian, tích cực bám biển liên tục với hy vọng có được nguồn thu nhập khắm khá trong mùa mực năm nay.

Bích Dung - Thanh Hiệp 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang