Gương điển hình thực hiện tốt chính sách dân số - KHHGĐ

         Những năm qua, với sự nỗ lực của các cấp, ngành trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân địa phương, từng bước ổn định và nâng cao chất lượng dân số. Nhiều gia đình đã dừng lại ở 2 con và  thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ vươn lên phát triển kinh tế, nuôi dạy con ngoan học giỏi. Điển hình như gia đình chị Nguyễn Thị Một và anh Bùi Minh Hòa là một trong những gia đình thực hiện tốt chính sách này.

         Theo sự giới thiệu của cộng tác viên dân số xã Long Hải, Chúng tôi đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Một là một trong những gia đình thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình tại thôn Quý Hải xã Long Hải. Tiếp chúng tôi trong căn nhà cấp 4 khang trang đầy đủ tiện nghi. Chị tâm sự, “Chị sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông có nhiều anh chị em, chị là con thứ trong gia đình đông anh chị em”.  Năm 2009 chị kết hôn với anh Bùi Minh Hòa, đến năm 2010 chị sinh được cháu Bùi Nguyễn Gia Bảo năm nay cháu học lớp 4, đến năm 2012 chị tiếp tục sinh được cháu thứ hai là Bùi Nguyễn Quốc Cường hiện nay cháu đang học lớp 2. Kết hôn được 2 năm thì 2 vợ chồng chị ra ở riêng  nên cuộc sống cũng hơi khó khăn, vì lúc đó con còn nhỏ chị phải ở nhà chăm sóc con, công việc cũng không có, mọi chi tiêu sinh hoạt hằng ngày chủ yếu dựa vào kinh tế của chồng chị là chính.

         Vì nghĩ cho tương lai các con, nên hai vợ chồng chị xác định dừng lại ở hai con để vừa có thời gian phát triển kinh tế vừa để nuôi dạy con tốt và có điều kiện chăm sóc con được chu đáo hơn. Mặc dù, chị cũng muốn sinh thêm để có đủ nếp đủ tẻ nhưng vợ chồng chị nghĩ chỉ cần có đủ điều kiện kinh tế lo cho các con ăn học ổn định thì trai hay gái vẫn tốt. Từ đó vợ chồng chị đã dùng biện pháp kế hoạch hóa gia đình và quyết định dừng lại, không sinh thêm. Nhờ chịu khó, siêng năng làm ăn gia đình chị đã có thu nhập ổn định và dành dụm được một số tiền, để mua sắm các vật dụng trong nhà. Hàng ngày anh đi làm kinh tế, chị ở nhà nội trợ và nuôi dạy, chăm sóc các con chu đáo, để chồng chị an tâm phát triển kinh tế gia đình. Ngoài việc chăm sóc, nuôi dạy các con, 3 năm trở lại đây khi 2 con đã lớn, hàng ngày chị cũng phải dậy sớm để đi xuống cảng mua cá về bán tại chợ để kiếm thêm thu nhập phụ giúp chồng lo kinh tế gia đình.

    Nhờ thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ, chủ trương của Đảng và Nhà nước, kiên định với lập trường “Dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt” nên chị đã có thời gian và điều kiện chăm sóc con cái và quán xuyến việc nhà chu đáo, để chồng an tâm đi làm phát triển kinh tế gia đình. Chính vì, thực hiện đúng chính sách dân số của Đảng, nhà nước ta nên chị có điều kiện chăm sóc, dạy bảo con tốt, từ đó các con của chị đều vâng lời, chăm ngoan, học giỏi.

Trúc Sinh – Anh Tuấn


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang